ไร้ผู้ประมูลซื้อบ้านพัก ออง ซาน ซูจี

View icon 101
วันที่ 20 มี.ค. 2567 | 17.36 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
วันนี้ มีการกำหนดประมูลซื้อบ้านพักของ นางออง ซาน ซูจี อดีตที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอประมูลแม้แต่คนเดียว

ที่บริเวณบ้านพักของ นางออง ซาน ซูจี อดีตที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา ในนครย่างกุ้ง มีการจัดประมูลซื้อบ้านพักของ นางซูจี โดยรัฐบาลทหารเมียนมา ซึ่งตั้งราคาประมูลเริ่มต้นที่ 90 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3,200 ล้านบาท โดยมีประชาชนกลุ่มเล็ก ๆ และนักข่าวจำนวนมาก มาเฝ้าดูการประมูลครั้งนี้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศเริ่มการประมูล กลับไม่มีใครเสนอราคาประมูลแม้แต่คนเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจปิดการประมูล

สำหรับบ้านพักดังกล่าว เป็นบ้านพัก 2 ชั้น มีพื้นที่กว่า 4,800 ไร่ ริมทะเลสาบอินยา ซึ่งถูกใช้เป็นที่กักตัว นางออง ซานซูจี เป็นเวลา 15 ปี ก่อนได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2553 โดยศาลสูงสุดของเมียนมา ประกาศให้มีการประมูลขายบ้านพักหลังนี้ หลังจากที่ นายออง ซาน โอ (Aung San Oo) พี่ชายห่าง ๆ ของ นางซูจี ฟ้องร้องเพื่อขอกรรมสิทธิ์ส่วนหนึ่งในบ้านพักแห่งนี้ และคดียืดเยื้อมานานหลายปี

ล่าสุด นางออง ซาน ซูจี ต้องโทษจำคุก 27 ปี ในสถานที่คุมขังที่ไม่มีการเปิดเผย เนื่องจากความผิดหลายกรณี ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนและนานาชาติ ระบุว่า เป็นการตั้งข้อหาโดยมีแรงจูงใจทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง