เหลืออีก 2 คดี รอ ครูปรีชา

View icon 62
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 05.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษาจำคุกครูปรีชา เป็นเวลา 3 ปี คดีร่วมกันฟ้องเท็จ ในคดีหวย 30 ล้าน ที่มี หมวดจรูญ เป็นจำเลย แต่คำให้การของ ครูปรีชา มีประโยชน์ลดโทษให้เหลือ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา คดีนี้เป็นเพียงศาลชั้นต้น ยังเหลืออีก 2 ศาล และยังมีคดีรอครูปรีชา อีก 2 คดี

เมื่อวานนี้ศาลฯ ใช้เวลาเพียง 45 นาที อ่านคำพิพากษาคดีที่ ร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา และนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส หรือ ทนายวรยุทธ อดีตทนายความของครูปรีชา ในคดี "ร่วมกันเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา" หรือคดี "ร่วมกันฟ้องเท็จ"

เหตุผลของศาลฯ ที่สั่งจำคุกครูปรีชา 3 ปี เพราะจากการกระทำของครูปรีชา มีลักษณะทำเป็นขบวนการ เป็นสาเหตุทำให้ความยุติธรรมเกิดความเสียหาย แต่คำให้การต่อศาลฯ เป็นประโยชน์ จึงลดโทษให้เหลือ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนอดีตทนายความ นายวรยุทธ ศาลฯ เห็นว่าทำไปตามหน้าที่และข้อเท็จจริงที่ได้รับมา จึงพิพากษายกฟ้อง

หลังคำพิพากษา หมวดจรูญ ภรรยา และ ทนายตั้ม ก็ลงมาถ่ายรูปเซลฟีร่วมกัน พร้อมกับบอกว่า ใครทำอะไรไว้ ก็เป็นไปตามกรรม

ครูปรีชา ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 75,000 บาท ยื่นประกันตัว ศาลฯ พิจารณาแล้วก็ให้ประกันตัวไป โดยครูปรีชา บอกว่า ไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาที่ออกมา และขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมาย โดยเตรียมยื่นอุทธรณ์ภายในระยะเวลา 30 วัน พร้อมย้ำอีกครั้งว่า ความจริงก็คือความจริง

คดีที่หมวดจรูญ ฟ้องกลับ ครูปรีชา มีทั้งหมด 3 คดี คดีนี้เป็นเพียงคดีแรก เหลืออีก 2 คดี อยู่ระหว่างจะไต่สวนมูลฟ้อง คือ คดีฟ้องครูปรีชา, นางสาวรัตนาพร หรือ เจ๊บ้าบิ่น และนางสาวพัชริดา หรือ เจ๊พัช แม่ค้าขายลอตเตอรี่ พยานปากสำคัญของ ครูปรีชา ในความผิดฐาน "ร่วมกันเบิกความเท็จ" คดีนี้ ครูปรีชา ยอมรับสารภาพ แต่ เจ๊พัช กับ เจ๊บ้าบิ่น ให้การปฎิเสธขอต่อสู้คดี

อีกคดี คือ ฟ้องครูปรีชา และพยานที่ขึ้นให้การปรักปรำ หมวดจรูญ 10 ปาก ในความความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม คดีนี้ศาลฯ นัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 1 เมษายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง