โจรมือไว ขโมยสร้อยทอง น้ำหนัก 2 สลึง

View icon 90
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ราคาทองรูปพรรณตอนนี้ สูงถึงบาทละ 36,850 บาท คนที่เข้าร้านทองส่วนใหญ่ จึงมีเป้าหมายไปเพื่อขาย มากกว่าซื้อ หนุ่มคนหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี เขาทั้งไม่ซื้อและไม่ขาย แต่ทำแบบนี้

กล้องวงจรปิดของร้านทองแห่งหนึ่งที่อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี บันทึกภาพชายคนหนึ่งอายุประมาณ 25 ปี ผมสั้น สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ใส่หน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า เข้ามาเลือกดูแหวนทอง และสร้อยทองหลายเส้น ก่อนจะฉวยจังหวะที่พนักงานร้านทองหันหลังให้ คว้าหยิบสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง ยัดใส่กระเป๋า แล้วบอกกับพนักงานว่า "วันหลังผมกลับมาซื้อ" 

หนึ่งในพนักงาน เล่าว่า ชายคนนี้เลือกดูทองรูปพรรณอยู่นานมาก เพื่อจะนำไปมอบให้กับแฟนสาว สำหรับสร้อยข้อมือที่ถูกขโมยไปเป็นลายเม็ดข้าวโพด ตรงกลางมีรูปหัวใจ มูลค่ากว่า 18,000 บาท

ตำรวจ สภ.พนัสนิคม สอบสวนเพิ่มเติมทราบว่าคดีนี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา แต่กว่าทางร้านจะทราบว่าทรัพย์สินสูญหาย ก็ข้ามวันแล้ว (20 มี.ค.) จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแจ้งความเป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ สืบสวนพบคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ เวลานี้อยู่ระหว่างแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี จึงขอเตือนร้านทองทุกแห่ง ให้ระมัดระวังภัยมิจฉาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง