พ่อเลี้ยงเฆี่ยนตี เด็กชายอายุ 7 ขวบ เพื่อนบ้านสุดทน แจ้งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ

View icon 107
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เพื่อนบ้านใกล้เคียงกับบ้านของเด็กชายอายุ 7 ขวบ ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วยเหลือเด็ก หลังเห็นหนูน้อยถูกพ่อเลี้ยงเฆี่ยนตีด้วยไม้เรียวอย่างรุนแรง บ่อยครั้ง

ภาพเหตุการณ์ในร้านขายของชำ ในหมู่บ้านหนองปรือ อยู่ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ชายคนที่เสียงดัง ๆ เป็นพ่อเลี้ยงของเด็กชายอายุ 7 ขวบ เดินถือไม้เรียวตามลูกเลี้ยง ตะคอกถามหาเงินทอนที่ให้ไปซื้อของ เด็กบอกว่าหมดแล้ว พ่อเลี้ยงก็เลยโมโห ตะคอกถามย้ำ ๆ ว่า เอาไปซื้ออะไร ลำพังเสียงตะคอกก็ทำให้หนูน้อยร้องไห้ด้วยความกลัวแล้ว พอถูกหวดด้วยไม้เรียวเข้าไปอีก ทีนี้ก็ร้องไห้จ้าด้วยความเจ็บ พร้อมกับวิ่งหนีออกจากร้านไปทันที

เหตุการณ์แบบนี้ ชาวบ้านเห็นบ่อยจนรู้สึกว่าถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ หนูน้อยก็คงจะถูกตีจนตัวลาย อีกทั้งเวลาถูกพ่อเลี้ยงตีแต่ละครั้ง ก็จะร้องไห้วิ่งหนีไปซ่อนตัวตามป่าป่าละเมาะเป็นที่น่าเวทนา ทนไม่ไหวก็เลยแจ้งให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ไปสอบถามแม่ของหนูน้อย ก็บอกว่าลูกดื้อ ไม่ยอมฟังใคร กลัวจะนำเงินไปแจกเพื่อน ก็เลยต้องตีสั่งสอน ไม่ได้ตีชนิดเอาเป็นเอาตาย ส่วนพ่อเลี้ยงก็เป็นคนพูดเสียงดังเป็นปกติอยู่แล้ว

หน่วยงานที่ไปช่วยเหลือหนูน้อย ก็มีจากทางเทศบาลหนองปรือ และตำรวจ สภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจง และสอบถามทางแม่ของเด็ก ขอความยินยอมให้นำตัวเด็กเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองตามกฎหมาย โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของผู้ปกครองเด็ก เพื่อนำไปประเมินวางแนวทางให้ความช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง