สลด ฝนตกนำขัง ไฟฟ้ารั่ว ควายตั้งท้องเล็มเถาวัลย์พันเสาไฟ ถูกไฟช็อตตายพร้อมลูกในท้อง

สลด ฝนตกนำขัง ไฟฟ้ารั่ว ควายตั้งท้องเล็มเถาวัลย์พันเสาไฟ ถูกไฟช็อตตายพร้อมลูกในท้อง

View icon 152
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 07.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อขจ่าวรายานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุไฟฟ้ารั่วและช็อตควายตาย ที่ซอยคึกคัก ชุมชนบ้านเดื่อ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าภายในซอยดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก มีชาวบ้านกำลังมุงดูควายตัวเมีย อายุ 5 ปี นอนตายแช่น้ำอยู่ข้างเสาไฟฟ้า บริเวณสามแยก โดยชาวบ้านนำถังขยะมาปิดทาง พร้อมกับเขียนป้ายไฟไฟรั่วห้ามผ่าน ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ได้เดินเรียบถนนเข้าไปตรวจสอบ พบว่าไฟฟ้ารั่วแร็คลงมาตามเสาไฟลงมา พอควายมากินเถาวัลย์ จึงทำให้ไฟฟ้าช็อตตายดังกล่าว

นายอุดมศักดิ์ ภิรมภักดิ์ อายุ 43 ปี ผู้เลี้ยงและดูแลฝูงควาย บอกว่า ตนเลี้ยงควายให้ลุง 18 ตัว แม่ปล่อยควายมาเลี้ยงตามปกติ โดยควายแม่มะลิ อายุ 5 ปี เดินตามฝูงมาและหยุดกินเครือไม้ที่พันอยู่บริเวณเสาไฟฟ้า จากนั้นควายแม่มะลิได้ล้มลง โดยแม่ตนร้องบอกว่าควายตกหลุม พอตนมาถึงที่เกิดเหตุ ตนมองดูก็ไม่มีหลุม จึงใช้มือจับเสาไฟ ปรากฏว่าไฟฟ้าช็อต ตนจึงร้องบอกชาวบ้านว่าไฟฟ้ารั่วบริเวณเสาไฟ พอคางคก 2 ตัวกระโดดเข้ามาก็โดนช็อตด้วย ส่วนควายแม่มะลิที่โดนไฟช็อตตาย ซึ่งกำลังตั้งท้อง 2-3 เดือน

ด้าน นายดาวรุ่ง ภิรมย์ภักดิ์ อายุ 58 ปี เจ้าของควาย และเป็นเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครอุดรธานี กล่าวว่า ตนเลี้ยงควายทั้งหมด 18 ตัว  โดยให้นายอุดมศักดิ์ ซึ่งเป็นน้องช่วยดูแล ส่วนแม่มะลิ ควายที่ไฟช็อตตาย ซื้อมาจาก จ.มหาสารคาม ในราคา 1.3 แสนบาท ให้ลูกแล้ว 1 ตัว เป็นตัวเมีย และกำลังตั้งท้องลูกอีก 1 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาตรวจพบว่าไฟรั่วที่แร็คลงมาตามเสา พอมีเถาวัลย์พันเสาไฟ และควายมากินเถาวัลย์ทำให้ไฟช็อตควายตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาซ่อมแซมเรียบร้อยแล้วเพราะเกรงว่าจะช็อตชาวบ้าน ตนรู้สึกเสียดายควาย เพราะควายกำลังโตและมีลูกในท้อง แต่ก็ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งซากควายตนกำลังจะนำไปฝัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง