บิ๊กโจ๊ก ยังยิ้มได้ โดยย้ายเข้าทำเนียบ ดีใจเหมือนกลับบ้านเก่า ยันไม่ใช่สายบ้านจันทร์ส่องหล้า

บิ๊กโจ๊ก ยังยิ้มได้ โดยย้ายเข้าทำเนียบ ดีใจเหมือนกลับบ้านเก่า ยันไม่ใช่สายบ้านจันทร์ส่องหล้า

View icon 97
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 11.42 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
“บิ๊กโจ๊ก” ยันไม่ใช่สายบ้านจันทร์ส่องหล้า ดีใจเหมือนกลับบ้านเก่า โดยย้ายเข้าทำเนียบฯ ยันไม่เครียด ให้ทำงานอะไรก็ทำ  ความขัดแย้งต้องจบ   ไม่กำชับลูกน้องเพราะรู้อยู่แก่ใจ  ทำงานต้องไม่แบ่งสาย  เผยปลัดฯ มอบหมายเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย -  พ.ร.บ.ข่าวสารฯ  

วันนี้ (21 มี.ค. 67) หลัง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมลผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารายงานตัวต่อ สปน. เสร็จสิ้น ในเวลา 10.20 น.

จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์หลังรายงานตัวกับ สปน. ถึงกระแสข่าวที่ถูกมองว่าใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องถึงออกมาเป็นเช่นนี้ว่า ไม่เกี่ยว ส่วนการไปตอนนั้นเพื่อไปทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยขบวนสำคัญเพราะเขาเป็นอดีตนายกฯ พร้อมย้ำว่าไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวอะไรทั้งสิ้น แต่เรื่องนี้เป็นการแก้ไขของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เกิดความสามัคคีในหน่วย

ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นสายบ้านจันทร์ส่องหล้า ไปแล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่ายหัวพร้อมระบุว่า ไม่มีสายไหน มีแต่เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเมื่อตอนนี้ให้มาทำหน้าที่นี้ก็ต้องมาทำ

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าได้อ่านคำสั่งย้ายที่ออกมาหรือไม่ เพราะทาง ผบ.ตร. ก็ยอมรับว่าจากคำสั่งดังกล่าวก็เหมือนมีความขัดแย้งจริง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีต้องการที่จะแก้ไขปัญหาทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสามัคคีในหน่วยงาน เพราะฉะนั้นวันนี้ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ เพื่อประชาชนและเพื่อส่วนรวม เรื่องส่วนตัวต้องทิ้งไปให้หมด แต่อย่างไรวันนี้ก็ยังไม่มีการพบนายกฯ รวมถึงเลขาธิการนายกฯ ซึ่งวันนี้มารายงานตัวกับปลัดสำนักนายกฯก็ถือว่าเรียบร้อยแล้ว และเดี๋ยวจะไปดูห้องทำงาน พร้อมยืนยันว่าจะมาทำงานทุกวันไม่มาไม่ได้ อีกทั้งตนได้รับมอบหมายให้ดูงานด้านที่ปรึกษากฎหมาย พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารต่างๆ และการกระจายอำนาจ ซึ่งเชื่อว่าจะทำหน้าที่ได้ดี

ในขณะที่ความขัดแย้งครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดเลยหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ย้ำว่า จบ ทุกอย่างก็ต้องจบ เพราะเมื่อวานก็คุยกันแล้ว ทุกอย่างต้องเรียบร้อย ซึ่งองค์กรต้องอยู่และต้องแข็งแรงเพื่อทำงานให้ประชาชนโดยไม่มีการแบ่งฝ่าย ก่อนย้ำว่าจะไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น

ส่วนที่คนมอง “บิ๊กโจ๊ก” มีชีวิตที่ 10 - 11 พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยิ้ม พร้อมบอกว่าไม่มีอะไร วันนี้ก็ทำหน้าที่ปกติ มีโอกาสให้ทำงาน ก็ต้องทำงาน

ส่วนรอบนี้จะเนเวอร์ดายหรือไม่ ตนไม่รู้ เพราะก็ทำหน้าที่ไปตามปกติตามที่ได้รับมอบหมาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันอีกว่า ไม่ได้มูเตลู ก็ทำหน้าที่ให้ดี เพราะการทำหน้าที่ต้องยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น มั่นใจศรัทธาและคลายความทุกข์ให้ได้ ซึ่งนี่คือหน้าที่ของข้าราชการแผ่นดินอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องคดีความยังไม่ได้นัดคุยกับ ผบ.ตร. โดยจะมีการนัดคุยอีกครั้ง

เมื่อถามว่าทำไมยังยิ้มได้ พลตำรวจสุรเชษฐ์ ยิ้มเขิน ก่อนระบุว่า ตนอารมณ์ดี นี่ก็กลับบ้าน โดยตนไม่รู้มาก่อนและรู้พร้อมกัน แต่ก็เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาพิจารณาแล้ว

ในช่วงท้ายถามว่า มั่นใจแค่ไหนว่าจะได้กลับ สตช. พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์  ระบุว่า ตนไม่รู้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ถ้าให้อยู่ไหนก็อยู่ตรงนั้น เพราะทุกที่สบายใจหมดอย่าไปคิดมาก