พนักงานปั๊ม เศร้าเพิ่งทำงานได้ 10 วัน เจอลูกค้าจ่ายด้วยแบงก์พันปลอม

พนักงานปั๊ม เศร้าเพิ่งทำงานได้ 10 วัน เจอลูกค้าจ่ายด้วยแบงก์พันปลอม

View icon 182
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 16.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พนักงานปั๊ม เศร้าเพิ่งทำงานได้ 10 วัน เจอลูกค้าจ่ายด้วยแบงก์พันปลอม เตรียมนำหลักฐานกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความ พร้อมเตือนภัยให้พนักงานปั๊มเพิ่มความระมัดระวัง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในปั๊มน้ำมัน แห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังทราบมาว่าพนักงานเติมน้ำมันถูกลูกค้าใช้แบงก์พันปลอมจ่ายค่าน้ำมัน แต่เรียกไม่ทันลูกค้าขับออกไปแล้ว

โดยผู้สื่อข่าวพบพนักงานเติมน้ำมันของปั๊มน้ำมัน กำลังจับกลุ่มพูดคุย และตรวจสอบธนบัตร แบงก์ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ พบว่าแบงก์ดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับกระดาษธรรมดา ไม่มีลักษณะมันบนผิวกระดาษ พอจับๆแล้วสากๆ ตรงมุมตรงขอบมีการแตกของกระดาษเป็นขุยๆ พอนำมาวางคู่กับแบงก์พันชนิดเดียวกัน เห็นความแตกต่างได้ชัดเจน พอส่องที่แสงไม่เห็นลายน้ำ

สอบถาม นางสาว ดวงจันทร์ อายุ 47 ปี พนักงานปั๊มที่รับแบงก์ปลอมดังกล่าวเล่าว่า ตนพึ่งมาทำงานเติมน้ำมันที่ปั๊มนี้ได้เพียง 10 วัน และวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 12.43 น. มีรถยนต์กระบะสีขาว ตู้ทึบ เหมือนรถบริษัท เข้ามาเติมน้ำมันจำนวน 1,200 บาท คนขับเป็นผู้ชายดูมีอายุผอม มีคนนั่งข้างๆเป็นวัยรุ่น พอเติมเสร็จเดินไปเก็บตัง โดยคนขับยืนเงินให้มี แบงก์ 1,000 บาท ให้ 1 ใบ แบงก์ 100 บาท 1 ใบ และแบงก์ 20 บาท จำนวน 5 ใบ พอจับๆดูพูดว่าเหมือนแบงก์ปลอม จังหวะนั้นก็เรียกแฟนมาช่วยดู จังหวะนั้นหยิบป้ายที่วางหน้ารถออกแล้ว ตะโกนเรียกแฟนให้มาช่วยดูเหมือนเขาได้ยิน เขาก็ขับรถออกไปเลย เพราะจะถามลูกค้าก็จะหาว่าเราไปกล่าวหาเขา จึงเรียกแฟนมา เขาก็ออกไปแล้ว

ความรู้สึกก็กลัว เพราะไม่งั้นเราต้องรับผิดชอบ อยากเตือนภัยให้พนักงานปั๊มน้ำมันทุกๆปั๊ม เวลารับเงินจากลูกค้าตรวจสอบให้ดีก่อน เพราะนี้ขนาดตอนกลางวันแสกๆยังโดน

ทั้งนี้ เบื้องต้น ปั๊มน้ำมันได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับเข้ามาเติมน้ำมัน เป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว ตอนเดียวหมายเลขทะเบียนเห็นไม่ช้ดเจน  มีตู้ทึบด้านหลัง ติดสติ๊กเกอร์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เติมเสร็จก็ออกจากปั๊มไป จึงเตรียมนำภาพกล้องและหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง