หนุ่ม คงกระพัน ร่วมงานศพ วินัย ไกรบุตร เชื่อว่า เพื่อนน่าจะหมดกรรมแล้ว

หนุ่ม คงกระพัน ร่วมงานศพ วินัย ไกรบุตร เชื่อว่า เพื่อนน่าจะหมดกรรมแล้ว

View icon 151
วันที่ 21 มี.ค. 2567 | 18.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่ม คงกระพัน ร่วมงานศพ วินัย ไกรบุตร เผย ก่อนหน้านี้ได้ช่วยในเรื่องความเชื่อพาไปขอขมากรรมในที่ต่างๆ ซึ่งไม่รู้ว่าช่วยได้จริงไหม แต่มองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหาย การจากไปวันนี้ ตนเองเชื่อว่า น่าจะหมดกรรมแล้ว

หนุ่ม คงกระพัน แสงสุริยะ พิธีกรชื่อดังอดีตพระเอก ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของคุณวินัย ไกรบุตร ได้เดินทางมาร่วมอาลัยและรดน้ำศพ 21 มีนาคม พร้อมกับให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ก่อนที่คุณเมฆจะเสียชีวิต ก็ได้คุยกับคุณเอ๋ ภรรยาของคุณเมฆตลอด ทำให้ทราบถึงอาการ ล่าสุดว่าความดันตก ต้องนอนอยู่ห้อง ICU ซึ่งตนรู้สึกว่าครั้งนี้มันหนักกว่าทุกครั้ง ทำให้กังวลจนนอนไม่หลับตั้งแต่วันที่ 19 ที่ผ่านมา

และก็ติดตามอาการมาเรื่อยๆ จนเที่ยงคืนของวันที่ 20 มีสายโทรศัพท์จากคุณเอ๋แจ้งมาว่า “พี่เมฆเสียแล้วนะ“ ก็ทำให้ตนเสียใจมาก จึงได้คุยกันเรื่องการจัดงานศพ ว่าจะจัดแบบไหนดี เนื่องจากว่าตอนที่คุณเมฆ ยังมีชีวิตอยู่นับถือศาสนาอิสลาม แต่ก็ได้คุยกันก่อนเสียแล้วว่าจะจัดแบบไหนก็ได้ ซึ่งภรรยาของคุณเมฆเองอยากจัดแบบพุทธ เพื่อที่จะได้คนคนที่รักเดินทางมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรจึงได้จัดงานวันนี้

ก่อนที่คุณเมฆจะเสียชีวิต ได้มีโอกาสพูดคุยกันมาโดยตลอด แต่ตัวคุณเมฆเองชอบแสดงออกให้เห็นถึงความเข้มแข็ง บอกว่ายังไหว ไม่ต้องเป็นห่วง ตนจึงไม่คิดว่าจะไปเร็วแบบนี้

สำหรับตนเองมีความผู้กพันกับคุณเมฆมานานมาก คุณเมฆเป็นคนแข็งนอกอ่อนใน ปากร้ายแต่ใจดี และเป็นคนที่สู้มาก ก่อนจะป่วยเป็นคนแข็งแรง ชอบออกกำลังกายและคล่องแคล่วมาก แต่พอป่วยก็ทำให้สูญเสียความสามารถไปในหลายๆ อย่าง

ก่อนหน้านี้ตนได้ช่วยในเรื่องความเชื่อ เรื่องการพาไปขอขมากรรมในที่ต่างๆ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะช่วยได้จริงไหม แต่ตนก็มองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร และได้พาไปทำบุญไหว้พระขอพรก็เป็นเรื่องดี ซึ่งตามความเชื่อหากการทำมาทั้งหมดทำให้หมดกรรม ในแนวทางความเชื่อว่าคนหมดกรรมก็อาจจะหายเป็นปกติหรืออาจจะเสียชีวิตก็ได้ ซึ่งตนก็คิดว่าเค้าน่าจะหมดกรรมแล้ว ซึ่งวันนี้ตอนรดน้ำศพก็ได้บอกว่า “อย่ากังวลนะ ไม่ต้องห่วงแล้ว”

และในวันที่ 26 มีนาคม ยังคงมีคอนเสิร์ตชื่อว่า ”เพื่อนมีไว้ทำไม“ เป็นคอนเสิร์ตที่เพื่อนๆ ตั้งใจจะจัดขึ้นให้ก่อนคุณเมฆเสียชีวิต ก็ยังคงจัดเหมือนเดิม เพื่อจะนำรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายส่งมอบให้กับครอบครัวของคุณเมฆ เพราะยังมีลูกๆอีก 3 คน พร้อมกับภรรยายังคงอยู่ต่อ ซึ่งเพื่อนๆศิลปินมากว่า 40 ชีวิต พร้อมที่จะมาช่วยเหลือโปรเจ็คนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง