ญาติแห่ประท้วงหน้า สภ.เขาชัยสน ตร.จับแพะ จ.พัทลุง

View icon 105
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ญาติ ๆ ของผู้ต้องหา 3 คน ในคดีอุ้มลักพาตัว นำป้ายประท้วงหน้า สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังถูกตำรวจออกหมายจับ และควบคุมตัวไว้ โดยนำหลักฐานภาพวงจรปิดช่วงเกิดเหตุ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ล่าสุด ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หลังจากให้ผู้เสียหายชี้ตัวใหม่อีกรอบ

เป็นภาพที่ญาติ ๆ ของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน กว่า 50 คน นำป้ายผ้า และข้อความประท้วงเพื่อขอความเป็นธรรม หน้า สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง และแสดงความบริสุทธิ์ให้บุตรหลาน หลังถูกตำรวจออกหมายจับ และควบคุมตัวในข้อหาร่วมกันใช้รถยนต์ 3 คัน อุ้มตัว นายอำนาจ อายุ 22 ปี จากฟาร์มเลี้ยงวัว ในพื้นที่ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 18 มีนาคม หลังจากผู้เสียหายชี้ตัว จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาจากบ้านในพื้นที่อำเภอปาดังเบซาร์, อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา แล้วมาควบคุมตัวที่โรงพัก

มารดาของผู้ต้องหา ระบุว่า ที่ต้องมาถือป้ายประท้วง เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะการจับกุมของตำรวจ ทำให้บุตรหลานเสียประวัติ เสียชื่อเสียง อยากให้ตำรวจหาหลักฐานให้ชัดเจนก่อนจับกุม พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ระบุวัน เวลา สถานที่ ชัดเจนช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ว่าทั้ง 3 คน อยู่ที่ไหน และทำอะไร ในช่วงที่มีการรับแจ้งการก่อเหตุอุ้มฆ่า หลังจากที่พยานชี้ตัวในคดี

ด้าน ตำรวจ สภ.เขาชัยสน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และให้นำหลักฐานไปประกอบในสำนวนคดี พร้อมทั้งเรียกผู้เสียหายที่ถูกอุ้มลักพาตัว เข้าชี้ตัวผู้ต้องหาใหม่อีกรอบ ล่าสุดพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ จึงได้ปล่อยตัวไป ขณะที่ญาติผู้ต้องหายืนยันจะฟ้องกลับผู้เสียหาย ตำรวจที่ออกหมายจับ เพราะการจับกุมครั้งนี้ทำให้ทั้ง 3 คน เสื่อมเสียชื่อเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง