ใส่สบงแล้วทรงพลัง หลวงพี่แลกหมัดกลางงานบุญ

View icon 94
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พระสงฆ์ 2 รูปคุมอารมณ์ไม่อยู่ เปิดศึกดวลหมัดต่อยกันกลางงานทำบุญบ้าน ท่ามกลางความตกใจของญาติโยม

พระภิกษุ 2 รูปเปิดศึกดวลหมัดกันไม่เกรงใจญาติโยมที่กำลังถวายเพล และพระหลายรูปก็กำลังนั่งฉันภัตตาหาร ในบ้านญาติโยมรายหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่กำลังทำบุญให้บรรพบุรุษที่บ้าน เรียกว่าตีกันจนถ้วยชามแตกกระจาย ญาติโยมตะโกนห้าม "พอแล้วๆ" แต่พระทั้ง 2 รูปไม่สน สาวหมัดใส่กันรัว ๆ ก่อนคลิปจะตัดไป คลิปนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "ทำบุญ รอบปีให้ตากับยาย #เช้านี้ #สาธุ99 #พระแทร่"

หลังคลิปเผยแพร่ออกไปมีคนเข้ามารับชมคลิปกว่า 11 ล้านครั้ง และแชร์ออกไปกว่า 80,000 ครั้ง หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ว่อนโซเชียล เมื่อทางคณะสงฆ์จังหวัดสุราษฎร์ธานีรับทราบ ได้จัดส่งตัวแทนพระสงฆ์ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที และทราบว่า พระสงฆ์ทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อน แต่ไม่เปิดเผยในรายละเอียด

พระครูพิเศษธรรมธาร พระวินยาธิการ ส่วนกลางของคณะสงฆ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า จากการสืบสวนทราบว่า คู่กรณีเป็นพระสงฆ์จากวัดบ่อกรัง อำเภอพุนพิน 1 รูป และพระสงฆ์จากวัดเขาพลู อำเภอบ้านนาเดิม 1 รูป เมื่อถามไถ่แล้ว ทราบว่า เป็นเรื่องพระทั้งสองรูปที่มีความไม่สบายใจกันมานานแล้ว เก็บอารมณ์มาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้เก็บอารมณ์ไม่อยู่ จึงทะเลาะวิวาทกันในงาน คณะสงฆ์จึงให้ลาสิกขา 1 รูป ส่วนอีก 1 รูปให้ออกจากพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปยังภูมิลำเนาเดิม จังหวัดกาญจนบุรี

ทั้งนี้ ทางพระสงฆ์ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะตรวจสอบความเรียบร้อยของพระสงฆ์ และรบกวนญาติโยมให้ช่วยลบคลิปที่แชร์ออกไป เพื่อความเรียบร้อยของพระสงฆ์