รถหรูขัดเงาเร้าใจวัวชน ขวิดเป็นรอยรอบคันเสียหาย

รถหรูขัดเงาเร้าใจวัวชน ขวิดเป็นรอยรอบคันเสียหาย

View icon 285
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 12.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถหรูจอดไว้หน้าบ้าน ถูกวัวชนของใครไม่รู้ใช้เขาขวิดรอบคัน คาดเป็นเพราะรถเงา จนเห็นตัวเองเป็นคู่ต่อสู้จึงเข้าขวิด

ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เกิดเหตุวัวชนรถตู้หรู ยี่ห้ออัลพาร์ด ใช้เขาขวิดรถ จนเป็นรอยขีดข่วนรอบคัน บางจุดเป็นร่องรอยลึก ทำเอาเจ้าของรถถึงกับเซ็ง เพราะขับไปทั่วสารทิศ ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ แต่เจอดรถไว้หน้าบ้านแท้ ๆ กลับถูกวัวชนของใครไม่รู้เดินมาใช้เขาขวิดรอบคัน

นายบัณฑิต เส็มหมัด คนดูแลรถหรู นำทีมข่าวไปที่เกิดเหตุ ริมถนนเลียบคลองระบายน้ำสาย 1 หรือ คลอง ร.1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เผยว่า เมื่อเที่ยงวันที่ 19 มีนาคม ตนเองขับรถคันนี้ไปจอดหน้าบ้าน

จากนั้นเมื่อเข้าบ้านไปแล้ว ช่วงเย็นได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกน จึงออกไปดู พบว่า วัวชนตัวหนึ่ง มีสร้อยคอแขวนอยู่แสดงความเป็นเจ้าของชัดเจน หลุดออดมาจากจุดที่เจ้าของผูกไว้ ห่างราว 50 เมตร แล้วใช้เขาขวิดรถรอบคัน ขณะที่ชาวบ้านช่วยกันดึงเชือกวัว จูงกลับไปผูกที่เดิม

ทั้งนี้ได้นำรถไปศูนย์บริการ พบความเสียหายเกิดขึ้นรอบตัวรถ โดยเฉพาะ ประตูหน้าซ้าย รวมทั้งฝั่งขวาทั้งแถบ กับ ประตูหลัง มีร่องรอยขีดข่วนลึก ซึ่งประกันภัยรถ และช่าง ประเมินความเสียหายแล้ว รถคันนี้มีประกันภัยชั้น 1 เกิน 5 ปี จึงต้องจ่ายค่าส่วนต่างการซ่อมแซม ประมาณ 10,000-20,000 บาท

ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวน และ พนักงานบริษัทประกันภัย พยายามตามหาเจ้าของวัวชนตัวนี้แล้ว จนได้เบาะแสและรูปพรรณวัวชน ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากรถของตนล้างสะอาด และเคลือบเงาสี เมื่อวัวชนเดินมาเห็นเงาในรถ ก็คิดว่าเป็นคู่ต่อสู้ จึงใช้เขาขวิดรถจากล่างขึ้นบน เป็นลักษณะของการชนกับคู่ต่อสู้ จนรถมีร่องรอยรอบคัน ก็อยากฝากไปถึงเจ้าของวัว ว่า ไม่อยากให้ปล่อยวัว อยากให้พยายามผูกเอาไว้แน่นหนา เพราะถ้าปล่อยอาจไปทำความเสียหายให้รถคนอื่นเขาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง