ตา-ยาย เศร้า ลูกชายหอบเงินขายบ้านหนี

View icon 2.8K
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 04.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีหนุ่มคนหนึ่งโพสต์ว่า ซื้อบ้าน แต่ยังเข้าไปใช้ประโยชน์ไม่ได้ เพราะเจ้าของเก่าไม่ย้ายออก สุดท้ายพบว่าคนขายหอบเงินหนี ทิ้งพ่อแม่อยู่บ้านรับชะตากรรม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความและเล่าเรื่องราวผ่านไลฟ์เฟซบุ๊กของตนเองว่า บ้านหลังนี้ตนเองกับน้องชายที่อยู่เชียงใหม่ หุ้นกันคนละครึ่ง เพื่อซื้อมารีโนเวตเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งคนขายเป็นลูกชายของคุณตา-คุณยาย ตอนเข้าไปดูบ้านก็เจอคุณตา-คุณยาย ก็ถามว่าจะขายหรือไม่ คุณตาบอกว่าแล้วแต่ลูกชาย หลังเดินดูบ้านเสร็จก็ตกลงซื้อ ทำสัญญาซื้อขายกันเรียบร้อย โดยทางลูกชายบอกว่าขอเวลาย้ายออก 2 สัปดาห์ แต่ตนเองไม่ได้รีบ และเห็นว่ามีผู้ป่วยติดเตียง เลยบอกว่าให้เวลา 1 เดือน พอครบกำหนดน้องชายได้เข้าไปดูบ้าน พบว่ายังไม่มีการย้ายออก ลูกชายของตา-ยาย บอกว่า ขอเวลาเพิ่ม เพราะยังหาที่ใหม่ไม่ได้ พอเวลาผ่านไปก็ทวงถามเรื่อย ๆ จนลูกชายบล็อกเบอร์หนีหายไปเลย ทิ้งพ่อกับแม่ไว้ที่บ้าน ตนเองเห็นแล้วสงสาร จึงเสนอทางออก คือ ให้ตา-ยายไปหาบ้านเช่ามา และตนเองจะออกค่าเช่าให้ 1 ปี พร้อมค่าขนย้าย แต่จนถึงขณะนี้คุณตายังหาที่ใหม่ไม่ได้ และที่ออกมาโพสต์เพื่ออยากให้คนเป็นลูกมารับผิดชอบสิ่งที่ทำกับพ่อแม่

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านหลังดังกล่าว ในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ และได้พบกับตา-ยาย อยู่ในบ้าน โดยคุณตาออกมาต้อนรับ ทำให้ทราบว่า คุณตาป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม ส่วนคุณยายป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีกเพราะเส้นเลือดตีบ

คุณยาย เล่าว่า เมื่อปี 2564 ขายที่ดินได้เงินมาก้อนหนึ่ง ก็มาซื้อบ้านหลังนี้ เพื่อหวังเป็นบ้านหลังสุดท้ายในชีวิต แต่พอซื้อได้ไม่นาน ลูกชายอายุ 30 ปี อยากเปิดร้านอาหารตามสั่ง ขอเอาบ้านไปขายฝาก พร้อมกับรับปากว่าจะไม่ทอดทิ้ง และจะดูแลพ่อแม่ตลอดไป ตนเองจึงยอมเซ็นชื่อยอมให้ขายฝาก โดยลูกชายได้เงินไป 300,000 บาท จากการขายฝาก และมีการขายบ้านอีกรอบในราคา 1.4 ล้านบาท เพื่อปิดหนี้ขายฝาก และขายได้มาแล้วกว่า 8 เดือน ทำให้ตกใจจนพูดอะไรไม่ออก โดยเจ้าของคนใหม่ได้ขอให้ย้ายออก แต่ตนเองและสามีก็ไม่มีที่ไป จึงขอร้องอยู่ต่อสักพักจนกว่าจะหาที่อยู่ใหม่ได้

คุณยายทิ้งท้าย ไม่คิดว่าลูกชายจะทำแบบนี้ ตั้งแต่เล็กจนโตก็เลี้ยงดูมาอย่างดี คาดว่าที่ทำไปเพราะติดพนัน เพราะเคยได้ยินลูกบอกว่าทำเว็บฯ พนัน และเสียใจมากที่สูญเสียบ้านไปโดยไม่รู้ตัว เพราะบ้านหลังนี้เป็นทุกอย่างของชีวิต อยากให้ลูกชายกลับมารับผิดชอบพ่อกับแม่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง