ล่าวัยรุ่น แก๊งทะลุถุง ชักปืนยิง-ทุบรถในงานบุญประจำปี

View icon 69
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 04.23 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วัยรุ่นหัวร้อน หรือ แก๊งทะลุถุง ชักปืนยิงวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง บริเวณหน้าวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แถมไปก่อเหตุทุบทำลายรถจักรยานยนต์ที่ล้มอยู่กลางถนน แล้วหลบหนีไป

นี่เป็นนาทีวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลเซกา อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ จากนั้นมีเสียงดังคล้ายอาวุธปืน 1 ครั้ง จากนั้นวัยรุ่นคนหนึ่งที่ยืนอยู่บริเวณหน้าวัด วิ่งฝ่าฝูงชนออกมา พร้อมทั้งกำแขนด้านขวาไว้แน่น เนื่องจากเพิ่งถูกยิงที่แขนขวา 

หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งห่างจากจุดแรกเพียง 30 เมตร เท่านั้น มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งตรงปรี่เข้าไปใช้อาวุธมีดฟันและรุมทุบรถจักรยานยนต์ที่ล้มอยู่กลางถนน ก่อนซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบ นางพัฒนา ศรีดาลักษ์ อายุ 51 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนสูง และรองประธานองค์การบริหารส่วนตำบลเซกา ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะรักษาความปลอดภัยของวัด เล่าว่า ขณะยืนดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่บริเวณหน้าเวทีหมอลำ ได้ยินเสียงดังจำนวน 3 ครั้ง คิดว่ากลุ่มวัยรุ่นอาจจะจุดประทัดตามธรรมดาทั่วไป ก่อนจะเดินไปตรวจตราความเรียบร้อย ปรากฏว่าวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม กำลังมีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกันรุนแรง เลยปาระเบิดขวดใส่กัน เธอและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงพยายามไล่ให้กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุออกไปนอกวัด หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนทันที

หลังจากนั้นผู้ปกครองของเยาวชนชายอายุ 17 ปี เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เซกา ว่าลูกชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จากนั้นตำรวจได้เชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นเยาวชนหญิง 2 คน มาสอบปากคำ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมาบรรดาผู้ปกครองพากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทุบรถจักรยานยนต์มามอบตัวที่โรงพัก โดย พันตำรวจเอก พิชิต คงพิทักษ์ ผู้กำกับการ สภ.เซกา ลงมาสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุด้วยตนเอง จากการสอบสวนทราบว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบ่งออกเป็น 2 คดี เนื่องจากวัยรุ่นที่ก่อเหตุเป็นคนละกลุ่มกัน โดยคดีแรก กลุ่มวัยรุ่นแก๊งทะลุถุง ยิงกันหน้าวัด และตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนคดีที่สอง กลุ่มวัยรุ่น (อีกกลุ่ม) ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันและทุบรถจักรยานยนต์พังเสียหาย ซึ่งเชิญเจ้าของรถจักรยานยนต์มาพูดคุยไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกันแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เซกา ทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยิงกันหน้าวัด ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง