ร้องถูกอดีตแฟน ฮุบบริษัท สูญเงิน 43 ล้านบาท

View icon 251
วันที่ 23 มี.ค. 2567 | 16.10 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพราะความรักทำให้คนตาบอด ใช้ได้กับเรื่องนี้ ที่ผู้เสียหายเป็น "สาวทอม" ไปรักกับ "สาวดี้" ถึงขั้นฝากฝังให้อีกฝ่ายดูแลกิจการต่าง ๆ จนสูญทรัพย์สินไปกว่า 43 ล้านบาท มาเจ็บใจซ้ำ เพราะสรุปแล้ว "สาวดี้" มีแฟนอยู่แล้วเป็นตำรวจ เชื่อว่าเรื่องทั้งหมด เป็นเพียงการหลอกเพื่อหวังเอาทรัพย์สินเท่านั้น

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นช่วงปลายปี 2564 ที่ผู้เสียหาย ไปรู้จักกับหญิงคนนี้ที่วัดแห่งหนึ่ง จากนั้นก็ได้พูดคุย คบหากัน แล้วตัดสินใจย้ายไปอยู่ด้วยกันที่แฟลตตำรวจของ สน.ทองหล่อ อยู่กันไปกันมาได้ 1 เดือน ก็เริ่มเห็นอีกฝ่ายเปลี่ยนไป เป็นคนใช้อารมณ์ ชอบทำร้ายร่างกาย พอสงบสติอารมณ์ได้ ก็มาขอโทษง้องอนขอคืนดี วนเวียนซ้ำไปซ้ำมาทุกวัน

จนช่วงเดือนธันวาคมปี 2564 อดีตคนรัก แสดงความหึงหวง หาเรื่องแย่งชิงโทรศัพท์ไป จนพังไม่สามารถใช้งานได้ จากนั้นก็ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่มาให้ แต่ข้างในมีแค่ข้อมูลของอดีตคนรัก กับพ่อบุญธรรม พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ติดต่อใครอื่น เรื่องธุรกิจก็เริ่มขอเป็นคนดำเนินการเอง ห้ามไม่ให้ตนเองติดต่อกับคนที่บริษัท

แล้วค่อย ๆ ให้โอนย้ายกิจการเป็นชื่อของตนเอง จากนั้นก็เริ่มมีการโอนเงินจากลูกค้า เข้าบัญชีพ่อบุญธรรม ไปทั้งหมดประมาณ 10 ครั้ง สูญเงินก้อนแรกไปประมาณ 10 ล้านบาท ตลอดปี 2565 ก็มีเรื่องทำนองนี้อยู่เรื่อย ๆ หนักเข้าถึงขั้นให้ตนเองไปถอนเงิน แล้วโอนเข้าบัญชีของพ่อบุญธรรม ถ้าวันไหนไม่ทำตาม ก็ต้องเตรียมใจว่าเย็นวันนั้นจะถูกทำร้ายร่างกาย

เรื่องงานก็เรื่องหนึ่ง แต่เรื่องความสัมพันธ์ รู้สึกแปลกมาโดยตลอด อีกฝ่ายมักอ้างว่าอยู่กับตนเองแล้วไม่สบายใจ ขออยู่กับพ่อของเธอดีกว่า กว่าจะมารู้ความจริงว่า ดาบตำรวจคนนั้นไม่ใช่พ่อบุญธรรม แต่เป็นสามี ก็ตอนที่เสียทรัพย์สินไปจนเกือบหมดแล้ว

นอกจากนี้ยังมี "นายสุนทร" นายทุน ที่ลงทุนโรงงานผลิตกล่องกระดาษ ที่ต้องเดือดร้อน เพราะอีกฝ่ายมีคนอ้างตัวเป็นทหาร พกอาวุธปืนใส่กระเป๋าวางท่าข่มขู่ ไม่ยอมให้นำเครื่องจักออกจากโรงงาน

ยอมรับว่าเรื่องราวค่อนข้างซับซ้อน เกี่ยวพันกับข้าราชการตำรวจและทหาร จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม กลัวจะถูกอำนาจมืดล้มคดี