รวบกลางทุ่งนา หนึ่งในแก๊งค้ายาบ้า ปั่นรถจักรยานหลบหนี

View icon 59
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 05.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ปฏิบัติการของตำรวจสืบสวน สภ.พนมไพร ร่วมกับเจ้าหน้าทึ่ฝ่ายปกครอง ไล่ล่าหนึ่งในขบวนการค้ายาบ้า ที่ปั่นจักรยานหลบหนีเข้าไปในทุ่งนา แต่สุดท้ายไม่รอด ภายหลังบุกยึดยาบ้าได้ก่อนหน้านี้กว่า 100,000 เม็ดพร้อมด้วยรถยนต์ 2 คัน

รวบกลางทุ่งนา หนึ่งในแก๊งค้ายาบ้า ปั่นรถจักรยานหลบหนี
เรียกได้ว่า เหนื่อยหอบกันไปตาม ๆ กัน ทั้งผู้ต้องหาและชุดไล่ล่าจับกุม จนสุดท้ายหนีไม่รอดถูกรวบตัวเอาไว้ได้ คือ นายธีระวงศ์ อายุ 24 ปีเป็นชาวอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ภายหลังหลบหนีการจับกุมไปแอบซ่อนตัวอยู่ในป่า ข้างสระน้ำเส้นทางบ้านดอนแดง ถึงบ้านกุดน้ำใส อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด และได้ขโมยรถจักรยานของชาวบ้าน ปั่นหลบหนีออกมาที่กลางทุ่งนา จนมาเจอตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่กระจายกำลังค้นหาตัวกันอยู่ หลังจาก่อนหน้านี้ได้รวบตัวเพื่อนร่วมขบวนการค้ายาบ้าเอาไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด และรถยนต์ 2 คัน จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพแต่โดยดีว่า มีหน้าที่เป็นคนขับรถยนต์ดูต้นทาง และเมื่อเจอตำรวจจึงได้ขับรถหลบหนีไปทางบ้านดอนเจริญ และได้ทิ้งรถไว้กลางทาง ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมของชาวบ้าน ล่าสุดตำรวจ สภ.พนมไพร อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการต่อไป

ผงะ รถกระบะพลิกคว่ำ เจอยาบ้าซุกในรถ 16,000 เม็ด และไอซ์
ส่วนอีกเหตุการณ์เป็นเรื่องของการจับกุมยาบ้าอีกเช่นกัน แต่ครั้งนี้เป็นผลมาจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า โดยในตอนแรกอาสากู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือ นายอนุศักดิ์ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นคนขับ และนางพรเพ็ชร อายุ 50 ปี เป็นผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันและได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ เหตุเกิดบนถนนสายบางเลน-บางไทรป่า อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ปรากฎว่า เมื่อช่วยเหลือทั้งคู่ออกมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบยาบ้าในรถจำนวน 16,000 เม็ด พร้อมด้วยไอซ์จำนวนหนึ่ง และปืน 1 กระบอก จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบและจับกุมทั้งคู่เอาไว้ได้ จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปงานเลี้ยงที่กรุงเทพฯ และกำลังเดินทางกลับบ้าน จังหวะนั้นได้จอดรถคุยโทรศัพท์ข้างทางบริเวณประตูน้ำพระพิมล จนกระทั่งมีตำรวจสายตรวจผ่านมาเจอรถกระบะคันเกิดเหตุ ซึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงขอตรวจค้นรถ แต่นายอนุศักดิ์ ไม่ยอม และได้เร่งเครื่องขับหลบหนีด้วยความเร็วแบบไม่คิดชีวิต จนกระทั่งรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว หลังเกิดเหตุตำรวจได้พาตัว นายอนุศักดิ์ ไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง และได้คุมตัวทั้งคู่ไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง