เยียวยานักท่องเที่ยว ขี่รถ จยย. ตกหลุมกลางเมือง

View icon 156
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - อุบัติเหตุที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุมบนถนนกลางเมืองเชียงใหม่ 

ภาพจากกล้องหลังรถของประชาชน ที่บันทุกภาพขณะที่นักท่องเที่ยวสองคนชายหญิง ที่เป็นชาวฮังการี่ ขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวรอบคูเมืองเชียงใหม่ แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวขี่รถตกหลุมขนาดใหญ่ที่อยู่บนถนน จนรถเสียล้มตีลังกาคว่ำลงบนถนน ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งภาพนี้ก็ได้มีการแชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย ทำให้ชาวเชียงใหม่ต่างออกมาวิพากย์วิจารณ์มากมาย เพราะหลุมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำสายไฟฟ้ารอบคูเมืองเชียงใหม่ลงใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีงบประมาณก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท และอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โครงการนี้เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว และตลอดเวลาที่ดำเนินการมา ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนกลายเป็นซ้ำซาก บางคนบาดเจ็บสาหัสก็มี ซึ่งประชาชนต่างบอกว่า เป็นการทำงานของผู้รับเหมาที่ไม่ได้มาตรฐาน

ผู้สื่อข่าวได้ลงไปดูหลุมดังกล่าว พบว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ แต่ทางผู้รับเหมาได้มีการเอาเบริเออร์มาล้อมไว้แล้ว พร้อมรื้อหลุมดังกล่าวออกแล้ว และนำเครื่องกั้น มาติดตั้งไว้กลางถนนพร้อมกับไฟส่องสว่าง ส่วนถนนรอบคูเมืองก็ยังเหมือนเดิม มีการจุดเจอไปทั่วพื้นที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อไม่เรียบ บางจุดก็เปิดผิวจราจรทิ้งไว้ ยังไม่ได้ลาดยางปิดทับ

ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเจ้าของโครงการดังกล่าวไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ทั้ง 2 คน และชดเชยเยียวยาดูแลอย่างดีที่สุด เพราะถือเป็นอุบัติเหตุซ้ำซากจากโครงการนี้

ส่วนอาการของนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทางผู้รับเหมา ก็ได้เยียวยาโดยการออกค่ารักษาพยาบาลและเช่ารถจักรยานยนต์ให้ใหม่เป็นที่เรียบร้อย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง