แรงงานไทยดับ 2 เจ็บ 1 จากเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตอะลูมิเนียมในไต้หวัน

แรงงานไทยดับ 2 เจ็บ 1 จากเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตอะลูมิเนียมในไต้หวัน

View icon 620
วันที่ 24 มี.ค. 2567 | 18.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย เหตุระเบิดที่โรงงานผลิตอะลูมิเนียมในไต้หวัน มีแรงงานชาวไทยตาย 2 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน และสั่งจัดทีมค่อยดูแลเยียวยาจิตใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต

วันนี้ (24 มี.ค. 67) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีข่าวการเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงาน “JUEI FENG ALUMINIUM” โรงงานผลิตแท่งอะลูมิเนียมที่เขตหูเน่ย นครเกาสง ไต้หวัน เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีแรงงานได้รับบาดเจ็บ 6 คน เบื้องต้นได้รับรายงานจากกองสาธารณสุขฉุกเฉินว่า แรงงานชาวไทยเสียชีวิต 2 คน เป็นชายอายุ 37 ปี ภูมิลำเนา จ.มหาสารคาม และชายอายุ 46 ปี ภูมิลำเนา จ.ชัยภูมิ ส่วนอีกแรงงานอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นชายอายุ 31 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ แพทย์ในพื้นที่ได้ทำการผ่าตัดช่วยชีวิต ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว

ทั้งนี้ ทราบมาว่าสำนักงานแรงงานไทย เมืองเกาสง ได้ประสานงานให้การดูแลในเรื่องสิทธิประโยชน์ของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้ว ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบให้กองสาธารณสุขฉุกเฉินประสานกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเตรียมการหากต้องมีการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ หรือการประสานส่งตัวกลับมารักษาต่อที่ประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุข จ.มหาสารคาม และ จ.ชัยภูมิ จัดทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (MCATT) ติดตามประเมินเยียวยาจิตใจครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต