คนขับรถแท็กซี่ทรงผมโมฮอว์ก ตบหน้าผู้โดยสารหญิง

View icon 47
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ช่วงนี้คุณแท็กซี่จะครองพื้นที่ข่าวมากเกินไปแล้ว ถ้าทำเรื่องดี ๆ ไม่ว่ากัน แต่มันมีแต่เรื่องไม่ดีนี่สิ ล่าสุด ไปตบหน้าผู้โดยสารสาว

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หญิงสาวคนหนึ่งเธอเรียกแท็กซี่ แถว MRT เพชรบุรี ขึ้นไปแล้วปรากฎเห็นว่าแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ โชเฟอร์ผู้ชายตัดผมทรงโมฮอว์ก บอกว่าถ้าค่ารถ 70 บาท จะขอคิด 100 บาท เพราะปกติรับแต่ผู้โดยสารต่างชาติ จะคิด 300-400 บาท เธอบอกว่าแบบนี้มันผิด กฎหมาย ต้องคิดตามมิเตอร์ จากนั้นแท็กซี่เริ่มโมโห แล้วก็บอกมาว่า ถ้าไม่โอเคก็ให้ลงรถ แต่ต้องจ่ายค่าโดยสาร 40 บาท

เธอไม่ยอมจ่าย ก็คงฉุนเหมือนกัน เลยลงแล้วปิดประตูกระแทก จากนั้นโชเฟอร์แท็กซี่ ปรี่ลงจากรถมา ตบหน้า ผู้โดยสารหญิงไป 2 ที ครั้งแรกหลบทัน แต่ครั้งสองหลบไม่ทัน โดนที่แก้มขวาเต็ม ๆ ขึ้นรอยแดง ๆ ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ผู้โดยสารหญิงท่านนี้ เธอบอกว่าหลังเธอโพสต์ไป ปรากฎมีหลายคนมาให้ข้อมูลว่า เจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน เช่น โดนตะคอก และไม่กดมิเตอร์ เธอฝากบอกว่า ไม่ใช่แท็กซี่จะไม่ดีทั้งหมด คนดี ๆ ก็มี และคนที่มาช่วยพาเธอไปส่งที่พัก และแวะแจ้งความก็เป็นแท็กซี่เหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่เธอต้องการคือ แนวทางการกำกับดูแลจากภาครัฐ ที่ควรจะคัดกรองผู้ให้บริการ และมีการบันทึกประวัติ หรือ จัดให้มีรถแท็กซี่เลดี เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารหญิงที่จำเป็นต้องเรียกใช้บริการแท็กซี่ยามวิกาล

ล่าสุดช่วงค่ำวานนี้ (24 มี.ค.) ทีมข่าวได้ข้อมูลจากพลเมืองดี ว่าเห็นรถแท็กซี่คันก่อเหตุ จอดอยู่แถว ๆ MRT กำแพงเพชร และกำลังมีปากเสียงกับคนขับรถคันอื่นด้วย ปัญหาการใช้บริการรถแท็กซี่ มีมากที่สุดรวม 10,687 ครั้ง โดย 5 อันดับแรก คือ การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร 2,291 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง