ชาวเน็ตอึ้ง ทึ่ง ว้าว หนูน้อยชอบกินหอมแดง กัดกรอบๆ เคี้ยวสดๆ กินเป็นผลไม้เลยลูก

View icon 139
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 15.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ ที่ทำเอาชาวเน็ตทึ่งและว้าว โดยหนูน้อยชอบกินหอมแดง ของโปรด ประโยชน์มี เคี้ยวสดๆ เสียงกัดกรอบๆ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “fongbeer.1910” หรือ “Fong Bear Indy” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “คุณยายน่ารัก ทุกครั้งที่พี่ปรายฟ้าอยากกินหอมแดง (พี่ปรายฟ้าและหัวหอมของนาง)”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางผู้โพสต์เป็นคุณแม่ ได้เผยแพร่พฤติกรรมของลูกสาวชื่อ “น้องปรายฟ้า” ชื่นชอบ โปรดปรานการกินหอมแดง กัดกินกรอบๆ เคี้ยวสดๆ กินง่ายเหมือนกินขนม พอถามว่าทำไมชอบกิน น้องก็บอกว่าอร่อย เมื่อถามว่าเผ็ดไหม น้องก็ตอบว่าเผ็ด จนชาวเน็ตหลายคนทึ่งกับความเก่งในการกินหอมแดงของน้อง บ้างก็แซวว่า “น้องเคยเป็นไข้หวัด คัดจมูกบ้างไหม” “โล่งจมูกแทนเลย” ฯลฯ

ขณะเดียวกัน ผู้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่า จุดเริ่มต้นของการกินหอมแดงดังกล่าว คือน้องชอบกินผักกรอบๆ ประกอบกับที่บ้านชอบกินหอมแดง เลยลองให้น้องกิน จนติดใจอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากแนะนำว่า ควรล้างหอมแดงให้สะอาดก่อนให้น้องกิน เพราะหอมแดงมักมีราดำ ที่เป็นสารก่อมะเร็ง กินให้พอดีจะมีประโยชน์ ถ้ากินมากไปอาจเป็นโทษ เนื่องจากการกินหอมแดงจำนวนมากเป็นประจำ อาจจะทำให้ผมหงอก มีกลิ่นตัว ตาฝ้ามัว ฟันเสีย หรืออาจทำให้มีอาการหลงลืมง่าย และประสาทเสียได้ แต่ใดๆ คือน้องกินน่าอร่อยมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง