เจ้าของสวนน้ำตาตก โดนขโมยตัดทุเรียนกว่า 300 ลูก

เจ้าของสวนน้ำตาตก โดนขโมยตัดทุเรียนกว่า 300 ลูก

View icon 142
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 16.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทุเรียนแพง จันทบุรีขโมยอาละวาด ลอบตัดทุเรียนกว่า 300 ลูก เจ้าของสวนน้ำตาตก สูญกว่า 2 แสน โร่แจ้งความให้ตำรวจช่วยตามล่าตัว

ขโมยทุเรียน วันนี้ (25 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไป สวนทุเรียนในพื้นที่ หมู่ 7 ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังได้รับแจ้งจาก นายสมสิงห์ ชนะสิทธิ์ เจ้าของสวนทุเรียน ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบเข้ามาลักขโมยตัดทุเรียนในสวนหายไปกว่า 300 ลูก เสียหายกว่า 2 แสนบาท เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรี แล้ว

เจ้าของสวนทุเรียน ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูต้นทุเรียน จุดที่คนร้ายเข้ามาแอบขโมยตัด พบว่าเป็นทุเรียนสายพันธ์กระดุมทอง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 มี.ค. 67คนงานในสวนได้มาพบทุเรียนกระดุม ที่ใกล้ตัดขายได้แล้ว ถูกตัดและนำมาวางกองบนพื้นจำนวน 7 ลูก จึงได้รีบมาแจ้ง เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในสวน พบว่าทุเรียนพันธุ์กระดุมที่ประคบประหงม มาจนจะใกล้จะเก็บเกี่ยว หายไปเกือบ 300 ลูก น้ำหนัก ลูกละ 2-3 กิโลกรัม ถูกขโมยไปประมาณ 600 กิโลกรัม มีราคาซื้อขายในตลาดกิโลกรัมละกว่า 200 บาท คิดเป็นค่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท

นายสมสิงห์ บอกว่า ปลูกทุเรียนพันธุ์กระดุมมานานหลายปี ขณะนี้ยังไม่มีเบาะแสว่าใครเป็นคนเข้ามาขโมย แต่มีข้อสงสัยว่าช่วงเกิดเหตุหมาไม่เห่า ทั้งที่อยู่ใกล้บ้านพักคนงาน อาจเป็นไปได้ว่ามีความคุ้นเคยกับหมาในสวนหรือไม่ หลังเกิดเหตุได้ว่าจ้างคนงานมาเฝ้าสวนเพิ่ม และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง