องคมนตรี ร่วมประชุมคณะกรรมการกลั่นกรอง และขับเคลื่อนการปฏิบัติงานตามนโยบาย ครั้งที่ 6/2567 และประชุมติดตามการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง ประจำเดือนมีนาคม 2567

View icon 110
วันที่ 25 มี.ค. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรโครงการหลวงชนกาธิเบศรดำริ จังหวัดเชียงใหม่ นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง และพลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี เลขาธิการ และประธานกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรอง และขับเคลื่อนการปฏิบัติงานตามนโยบาย ครั้งที่ 6/2567 พิจารณาแนวทางสนับสนุนทางวิชาการกับกระทรวงเกษตรและปศุสัตว์ ราชอาณาจักรภูฏาน ตั้งแต่ปี 2545 จัดทำแปลงวิจัยและทดลองไม้ผล ณ สถานีวิจัยยูสิปัง ในปี 2555 จึงจัดตั้งโครงการหลวงของราชอาณาจักรภูฏาน ให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการจัดการดิน ธาตุอาหาร การสร้างโรงเรือนปลูกพืช ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีในการสนับสนุนเทคโนโลยีการผลิตไม้ดอก ทำให้สามารถลดการนำเข้าไม้ดอกจากต่างประเทศ

ในตอนบ่าย เป็นการประชุมมูลนิธิโครงการหลวงประจำเดือนมีนาคม 2567 รับฟังผลการผลิตพืชปลอดภัยภายใต้ระบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทดแทนการทำเกษตรแบบดั้งเดิม เป็นตัวอย่างแนวทางแก้ปัญหามลพิษที่เกิดขึ้น พร้อมติดตามโครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วม ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมดำเนินการตั้งแต่ปี 2565 ในกรอบระยะเวลา 10 ปี 2 ปีแรก เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวม 1,669.48 ไร่ ปีนี้ มีแผนดำเนินงานในพื้นที่เป้าหมายอีกกว่าพันไร่

ข่าวอื่นในหมวด