ทอดลูกชิ้น เพลิงไหม้แพวอด

View icon 44
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์ระทึก นักท่องเที่ยวไปล่องแพอยู่ดี ๆ ต้องช่วยกันดับไฟ หลังแม่ครัวทอดลูกชิ้นจนไฟลุกไหม้ร้านอาหาร

นี่เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ ขณะที่เกิดไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำแม่สรวย หน้าเขื่อนแม่สรวย ตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ในภาพจะเห็นว่านักท่องเที่ยวต้องช่วยกันตักน้ำจากในแม่น้ำไปดับไฟ โดยผู้โพสต์ได้เขียนตัวหนังสือไว้ด้วยว่า จากนักท่องเที่ยว กลายเป็นผู้ประสบภัย และคลิปวิดีโอนี้ ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่นักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย จะไปเที่ยวล่องแพเปียกที่หน้าเขื่อนแม่สรวย ซึ่งจะเปิดให้ล่องแพปีละครั้ง ครั้งละ 3 เดือน ในช่วงหน้าร้อน แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าพันคน ซึ่งเป็นการบริหารจัดการพื้นที่โดยชุมชน ร้านค้าต่าง ๆ ก็เป็นชาวบ้านในพื้นที่มาเช่าเปิดขายของ

ตอนเกิดเหตุ ร้านอาหารดังกล่าวแม่ครัวกำลังทอดลูกชิ้นทอด แต่จู่ ๆ น้ำมันที่ร้อน กระเด็นไปโดนหลังคาที่เป็นหญ้าคา จนเกิดเป็นเพลิงลุกไหม้ หลังจากนั้นทุกคนช่วยกันมาดับไฟได้ทันก่อนลุกลาม สำรวจความเสียหายเบื้องต้นไฟไหม้หลังคาไปครึ่งหนึ่งของร้านค้า ทำให้ต้องเอาหญ้าคามามุงหลังคาใหม่ หลังจากนี้ทางผู้ดูแลสถานที่จะมีการออกมาตรการเพื่อป้องกันอัคคีภัยต่อไป