โผล่อีก นักร้องสาวถูกมือดีใช้ AI ตัดต่อภาพโป๊

View icon 154
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เทคโนโลยี AI มีทั้งคุณและโทษ ยิ่งเป็นคนดังหน้าตาดี มักตกเป็นเหยื่อพวกมือตัดต่อภาพสายหื่น อย่างล่าสุด "แพรพั้นช์ RedSpin" ศิลปินนักร้อง ก็ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับคนที่ทำแบบนี้กับเธอ

นางสาวอชิรญาณ์ สำราญพยอมสุข หรือ "แพรพั้นช์" นักร้องสาววง RedSpin พร้อมเจ้าของค่ายเพลงต้นสังกัด และผู้จัดการส่วนตัว เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. นำหลักฐานข้อความแช็ตที่มีบุคคลปริศนา ใช้บัญชีอวตาร ส่งข้อความคุกคาม และตัดต่อภาพหน้าของ "แพรพั้นช์" ที่มีลักษณะลามกอนาจาร ส่งมาให้ทางไอจี มาให้ตำรวจพิจารณาดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว

"แพรพั้นช์" บอกว่า มีบุคคลปริศนาใช้บัญชีอวตาร ไม่เปิดเผยตัวตน เข้ามาไล่คอมเมนต์ในโพสต์ไอจี เพื่อให้ตนเองเข้าไปอ่านแช็ตอินบ็อกซ์ส่วนตัว พอเข้าไปลองอ่านดู ก็เจอแต่คำถามว่า นี่ใช่ภาพของตนเองหรือไม่ มีตั้งแต่ภาพลามกอนาจารแบบไม่เปิดเผยใบหน้า จนเห็นแบบเป็นภาพตัดต่อเต็มตัว อ้างว่าเพื่อนส่งต่อกันมา

ฝากเตือนไว้ว่า การตัดต่อรูปของใครก็ตามในทางลามกอนาจาร ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนคนที่คลั่งไคล้ศิลปินนักร้อง ขอให้ติดตามอย่างสร้างสรรค์ อย่าสร้างความเดือดร้อน ถึงขั้นตามคุกคาม เหมือนที่เคยเกิดกับเน็ตไอดอลคนอื่น ๆ เลย เพราะหากถูกดำเนินคดี โทษถึงขั้นติดคุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง