รวบแก๊งชาวต่างชาติ ตระเวนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว

View icon 249
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจับแก๊งชาวต่างชาติ ตระเวนล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวตามย่านเศรษฐกิจ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย พบพฤติการณ์ตีตั๋วเครื่องบินมาก่อเหตุ

กล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้ากลางกรุงเทพมหานคร บันทึกภาพชายคนหนึ่ง ขณะเข้าประชิดตัวนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ จากนั้นก็ใช้มือล้วงหยิบกระเป๋าแบบพกพาออกมาจากเป้สะพายข้าง เหตุเกิดช่วง 21.00 น. วันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

มิจฉาชีพแก๊งล้วงกระเป๋านี้ ยังตระเวนไปอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โดยทำทีเข้าเดินล้อมเป้าหมายที่กำลังเลือกดูสินค้า หรืออย่างคลิปนี้ แก๊งล้วงกระเป๋าเดินตามนักท่องเที่ยว 2 คน ก่อนชายคนหนึ่งจะใช้มือหยิบทรัพย์สินในกระเป๋าเป้ของชายชาวต่างชาติ โดยมีพรรคพวกเดินตามประกบ พร้อม ๆ กับกางร่มไปด้วย เพื่ออำพรางสายตา

นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานเป็นคลิปขณะทั้งหมดเดินตามกลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ภายในตลาดน้ำ 4 ภาค จังหวัดชลบุรี ขนาดเดินอยู่ในตลาดมีหลังคามิดชิด มิจฉาชีพกลุ่มนี้ยังกางร่ม

คดีนี้เกิดขึ้นวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา คนร้ายได้เงินสกุลบาทไปเกือบ 2,000 บาท และเงินสกุลหยวนจีนอีก 4,200 หยวน รวมประมาณ 23,000 บาท

จากหลักฐานทั้งหมด ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี แกะรอยจนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช กรุงเทพมหานคร จึงสนธิกำลังเข้าจับกุม

ควบคุมตัวชายสัญชาติมองโกเลียได้ 5 คน พร้อมของกลางหลายรายการ โดยในจำนวนนี้ 3 คน มีหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ทั้งหมดยอมรับสารภาพ ร่วมกันตระเวนล้วงกระเป๋าทรัพย์สินของชาวต่างชาติ ตามแหล่งท่องเที่ยวและย่านเศรษฐกิจการค้าหลายแห่ง

ตำรวจเผยว่า มิจฉาชีพแก๊งนี้ขึ้นเครื่องบินมายังประเทศไทย ทำตัวเหมือนกับนักท่องเที่ยว เมื่อก่อเหตุในไทยแล้ว จะบินไปประเทศเวียดนาม เพื่อลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกัน ก่อนจะย้อนกลับมาประเทศไทยเพื่อก่อคดีซ้ำอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง