จับโจรสไปเดอร์แมน ปีนเสาไฟฟ้า

View icon 88
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 07.30 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจนนทบุรี แสดงฝีมือใช้เวลาช่วงข้ามคืนจับโจรสไปเดอร์ ปีนป่ายเสาไฟฟ้าข้ามรั้ว เข้าไปกวาดทรัพย์สินภายในบ้านที่ติดป้ายประกาศให้เช่าของนายสัตวแพทย์ มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท แต่คนร้ายนำไปปล่อยในราคาหลักร้อยเท่านั้น

ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี ตามจับกุม นายเจนภพ อายุ 34 ปี และ นายวัชรชัย อายุ 41 ปี ได้ที่ห้องเช่า ยึดของกลางสายไฟ น้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม โดยแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ฯ"

ทั้ง 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เข้าไปก่อเหตุรื้อค้นทรัพย์สินในบ้านของนายสัตวแพทย์ ที่ประกาศให้เช่า ช่วงคืนวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ขโมยตั้งแต่สายไฟ เครื่องทำน้ำร้อน คอมเพรสเซอร์แอร์ เซิร์ฟเวอร์ และกล้องวงจรปิด หรือแม้กระทั่งหลอดไฟ สวิตช์ไฟ ซึ่งบางรายการยังกองทิ้งไว้เพื่อรอการขนย้าย

จากคำให้การของผู้ต้องหา อ้างว่า เผอิญขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปเห็นสายไฟหน้าบ้านมันหย่อน เลยปีนเข้าไปดึงออก ปรากฏว่าหลุดมาทั้งเส้น จึงลักขโมยไปขายได้เงินมาประมาณ 200-300 บาท นำไปซื้อข้าวสารกรอกหม้อ ครั้งนี้ เพิ่งทำเป็นครั้งแรก

ซึ่งตำรวจฟังแล้วน่าเห็นใจ แต่พอตรวจสอบประวัติ พบว่า ทั้ง 2 คน เป็นช่างต่อเติมและช่างปูน มีรายได้ต่อเดือน 15,000-20,000 บาท และเมื่อไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุ ยิ่งทำใจให้เชื่อได้ยากว่าไม่ใช่โจรอาชีพ เพราะไม่ใช่แค่ปีนรั้วเข้าไปธรรมดา ๆ แต่เป็นการปีนป่ายเสาไฟได้อย่างคล่องแคล่ว ก่อนข้ามรั้วเข้าไปในบ้าน โดยที่อีกคนคอยดูต้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง