เปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ ค่าไฟจากเดือนละ 300 พุ่งเป็น 5 พัน

เปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ ค่าไฟจากเดือนละ 300 พุ่งเป็น 5 พัน

View icon 1.9K
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 10.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
การไฟฟ้าเข้ามาเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ ค่าไฟจากเดือนละ 300 บาท พุ่งเป็น 5 พันบาท สูงขึ้นเกิน 10 เท่า แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วผิดพลาดตรงไหน แต่ยังเงียบ หวั่นโดนตัดไฟ

วันนี้ (26 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านผู้ใช้ไฟฟ้า ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ว่าได้รับใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าที่สูงกว่าที่ใช้ตามจริง หลังจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าใหม่ ได้เพียง 1 เดือน จากเดิมที่เคยเสียค่าไฟเพียงเดือนละกว่า 300 บาท กลายเป็นกว่า 5,000 บาท ที่ผ่านมาได้แจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับหรือแก้ไข

นายเฉลิมศักดิ์ อายุ 48 ปี ผู้ร้องเรียนให้ข้อมูล ว่าได้เช่าบ้านอยู่กับลูกชายเพียง 2 คน ที่ผ่านมากว่า 2 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไร ใช้ไฟประมาณ 100 หน่วย เสียค่าไฟประมาณ 300 บาท เพราะห้องเช่ามีเครื่องใช้ไฟฟ้าแค่ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ทีวี พัดลม เครื่องซักผ้า จนกระทั่งเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา การไฟฟ้าเข้ามาเปลี่ยนมิเตอร์ให้ใหม่ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนกันทั้งจังหวัด แต่เมื่อใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าไม่ส่งมาให้เหมือนกันทุกเดือนจึงเริ่มเอะใจ กลัวว่าจะโดนตัดไฟยกหม้อ เลยเอาบิลค่าไฟฟ้าเก่ามาลองสแกนดู ก็พบว่ามียอดค่าไฟฟ้าเดือนกุมภาพันธ์ อยู่ที่ 1084 หน่วย ยอดค้างชำระเป็นเงินจำนวน 5,374.77 บาท

“ตอนที่เห็นใบแจ้งหนี้ยอมรับตกใจ แต่คิดว่าต้องมีอะไรผิดพลาด จากการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ หรือการจดหน่วยการไฟฟ้าของเจ้าหน้าที่ กระทั่งใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าเดือนมีนาคม ที่นำมาส่งนี้ก็มียอดเท่าปกติ ใช้ไฟ100 กว่าหน่วย ยอดเงินที่ต้องชำระอยู่ที่ 322 บาท แต่ยังมียอดค้างชำระเดือนกุมภาพันธ์ ที่สูงเกินจริง เป็นเงินกว่า 5,000 บาท และได้แจ้งให้การไฟฟ้ามาตรวจสอบแล้ว หากเจ้าหน้าที่จะมาตัดไฟก็คงต้องยอม เพราะมันเกินกำลังจะหาเงินมาชำระ” นายเฉลิมศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง