ตำรวจแจงรอผลชันสูตรเด็กอายุ 1 ขวบ เสียชีวิต

View icon 101
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 11.02 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเผย คดีเด็ก 1 ขวบเสียชีวิตในเนิร์สเซอรี เมืองลำปาง ต้องรอผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ หลังแพทย์นำอวัยวะภายในส่งตรวจห้องแล็บ

พันตำรวจเอก คมสัน บำรุงยศ ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีเด็กอายุ 1 ขวบ เสียชีวิตในเนิร์สเซอรีแห่งหนึ่งใน ตำบลบ้านเต้า อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ว่า คดีนี้ตำรวจเร่งทำคดีต่อเนื่องตั้งแต่รับแจ้งเหตุ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขณะนี้ พนักงานสอบสวน สอบปากคำ พ่อเจ้าของเนิร์สเซอรี รวมทั้งพี่เลี้ยงผู้ดูแลเด็ก ซึ่งเป็นเจ้าของเนิร์สเซอรี และพ่อกับแม่เด็ก ซึ่งเนิร์สเซอรีแห่งนี้ เปิดมานานกว่า 20 ปี มีใบอนุญาตถูกต้อง และผ่านการตรวจมาตรฐานตามกฎหมาย

รวมทั้งรับสำนวนคดีเป็นสำนวนชันสูตรพลิกศพ ซึ่งต้องรอผลตรวจอวัยวะภายในเด็กจากแพทย์ ที่ใช้เวลา 15 วัน เพราะต้องตรวจอย่างละเอียด ซึ่งหากผลตรวจออกมาอย่างไร ก็ต้องดำเนินคดีอาญาตามสำนวน และผลตรวจจะบอกได้ว่า เกิดเหตุช่วงเวลาใด หลังการนำเด็กไปฝากเนิร์สเซอรี หากผลตรวจชัดเจน ใครที่รับดูแลเด็กช่วงเวลานั้นก็ต้องรับผิดชอบ  

นอกจากนี้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับพ่อแม่เด็ก ถึงความคืบหน้าทางคดีว่าต้องรอผลตรวจชันสูตรที่ชัดเจน เพราะตรวจเบื้องต้นแล้ว ไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต จึงพุ่งเป้าไปที่อุบัติเหตุกับอาการป่วยของเด็ก

สำหรับอาการของเด็กหลังเสียชีวิต ตรวจเบื้องต้นพบว่าสมองซีกซ้ายบวม, เลือดคั่งในสมอง, เลือดออกในลูกตา และไม่พบบาดแผลตามร่างกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง