เกษตรกรอังกฤษขับรถแทรกเตอร์ประท้วง

View icon 61
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 13.00 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกษตรกรในอังกฤษขับรถแทรกเตอร์ประท้วงหน้าอาคารรัฐสภา ในกรุงลอนดอน เพื่อต่อต้านการนำเข้าอาหารตามข้อตกลงทางการค้า ขบวนรถแทรกเตอร์อย่างน้อย 50 คันของกลุ่มเกษตรกรชาวอังกฤษ ได้เคลื่อนตัวไปหน้าอาคารรัฐสภาอังกฤษ เมื่อวานนี้ เพื่อประท้วงข้อตกลงการค้า หลังแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป และต่อต้านสิ่งที่เรียกว่าการนำเข้าอาหารที่ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งส่งผลให้เกิดการประท้วงของเกษตรกรทั่วโลก

โดยขบวนรถแทรกเตอร์ ซึ่งหลายคันติดธงสหภาพ และป้ายแสดงข้อความประท้วงต่างๆ เช่น "ไม่มีเกษตรกร ไม่มีอาหาร ไม่มีอนาคต" ซึ่งก่อนหน้านี้ กลุ่มเกษตรกรเคยประท้วงปิดถนนในใจกลางกรุงลอนดอนมาแล้ว โดยผู้ประท้วงยังเรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้การติดฉลากอาหารที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และดำเนินมาตรการปรับปรุงความมั่นคงด้านอาหารของประเทศ นอกจากนั้น ยังต้องการให้รัฐบาลยุติข้อตกลงทางการค้า ที่อนุญาตให้นำเข้าอาหารที่ผลิตได้ตามมาตรฐานที่อาจผิดกฎหมายในอังกฤษ และยังเป็นการตัดราคาเกษตรกรในท้องถิ่นด้วย

ทั้งนี้ การชุมนุมดังกล่าว เกิดขึ้นหลังการประท้วงของเกษตรกรทั่วยุโรป ที่ไม่พอใจการแข่งขันจากการนำเข้าที่ถูกกว่า และต้องการกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง