สวนสัตว์ลอนดอน เปิดตัวลูกกอริลลา / นิทรรศการสัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ

View icon 58
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 13.00 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สวนสัตว์ลอนดอน ของอังกฤษ เปิดตัวลูกกอริลลาที่ราบตะวันตก เกิดใหม่ พร้อมเปิดนิทรรศการสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ

วานนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนสวนสัตว์ลอนดอน ของอังกฤษ ต่างตื่นเต้นที่ได้พบกับลูกกอริลลาที่ราบตะวันตก (Western lowland gorilla) เกิดใหม่ ซึ่งเจ้า "เอฟฟี" (Effie) แม่ของมัน เพิ่งให้กำเนิดลูกน้อย เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่กี่สัปดาห์หลังเจ้า "เอ็มจูกู" (Mjukuu) แม่กอริลลาอีกตัว ก็เพิ่งออกลูกเช่นกัน ซึ่งลูกกอริลลาทั้งสองตัวมีพ่อตัวเดียวกัน คือเจ้า "คิบูริ" (Kiburi)

ทั้งนี้ กอริลลาที่ราบตะวันตกอาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าฝนที่มีความหนาทึบในแอฟริกา และถูกจัดให้อยู่ในบัญชีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่งของกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล

ขณะเดียวกัน สวนสัตว์ลอนดอน ได้เปิดนิทรรศการที่ชื่อว่า "ชีวิตลับของสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ" (The Secret Life of Reptiles and Amphibians) ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานของสมาคมสัตววิทยาแห่งลอนดอน (ZSL) ในงานด้านการอนุรักษ์และวิจัย โดยผู้ชมจะได้สัมผัสกับความลับของสัตว์กว่า 33 ชนิด ที่กำลังตกอยู่ในภาวะเสี่ยง อาทิ ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีน, ไก่ภูเขา หรือ กบคูยักษ์, กิ้งก่าจระเข้, เต่าปูลู, จระเข้ฟิลิปปินส์ และงูจงอาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง