แพทองธาร เผย พาทักษิณ ชมห้องทำงาน ย้ำ วันนี้ไม่ได้คุยเรื่องทำงาน เป็นแค่เพียงการมาทักทาย สส. และมาเยี่ยมชมสถานที่เท่านั้น

แพทองธาร เผย พาทักษิณ ชมห้องทำงาน ย้ำ วันนี้ไม่ได้คุยเรื่องทำงาน เป็นแค่เพียงการมาทักทาย สส. และมาเยี่ยมชมสถานที่เท่านั้น

View icon 68
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 16.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 มี.ค. 67) เมื่อเวลา 15.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ได้ต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก โดยเผยว่า เมื่อนายทักษิณ เดินทางมาถึง ตนเองได้พาขึ้นไปดูห้องทำงานของตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งห้องทำงานจริงๆแล้วอยู่อีกชั้นหนึ่ง แต่อยู่ระหว่างการปรับปรุง ตนเองจึงย้ายลงมาทำงานในห้องที่เคยเป็นห้องทำงานของนายทักษิณ

“โอ้ ไม่ได้มา 17  ปีแล้ว อะไรก็เปลี่ยนไปเยอะแล้ว” ประโยคที่นายทักษิณกล่าว เมื่อนายทักษิณ ได้เข้าไปในห้องทำงานของตนเอง ก็ได้เข้าไปไหว้พระ ซึ่งเป็นพระตั้งแต่สมัยที่นายทักษิณ เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

หลังจากนั้นได้พานายทักษิณ ไปเจอ สส. ในห้องรับประทานอาหาร และทักทายกันอย่างอบอุ่น โดยมีทั้ง สส. ใหม่และเก่า ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งนายทักษิณ ได้ทักทาย สส. บางท่านว่ารู้จักตั้งแต่รุ่นพ่อ ตอนนี้รุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว ซึ่ง สส. หลายคนเพิ่งเคยเจอนายทักษิณ เป็นครั้งแรก

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวอีกว่า การพูดคุยกันในวันนี้ ไม่มีเรื่องการทำงานเลย แต่เป็นการพูดคุยกันตามประสาเหมือนคนแก่ได้กลับบ้านอีกครั้ง ได้ทักทายทุกคน และตนเองเชื่อว่า สส. หลายๆคน ก็รอที่จะพบเจอนายทักษิณ เช่นกัน ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า นายทักษิณเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แล้วก็เป็นอดีตนายกฯ ที่มีผลงานมากที่สุด

แน่นอนว่าก็คงเป็นแบบอย่าง และเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจของใครหลายๆคน เพราะฉะนั้นการมาครั้งนี้ ก็ทำให้ สส.มีกำลังใจขึ้น และฮึกเหิมขึ้น

ส่วนว่าหลังจากนี้ จะเห็นนายทักษิณลงพื้นที่มากขึ้นหรือไม่? นางสาวแพทองธาร เผยว่า ขึ้นอยู่กับนายทักษิณว่า จะอยากไปที่ไหนบ้าง หากอยากจะไปจริงๆ คงจะไม่ได้เกี่ยวกับทางพรรคเพื่อไทย แต่อยากไปเยี่ยมประชาชนที่รักและสนับสนุนมาโดยตลอด อย่างเช่นภาพบรรยากาศในวันนี้ที่ประชาชนมารอต้อนรับ ไม่รู้ว่านายทักษิณจะรู้สึกอย่างไรแต่ตนเองนั้นรู้สึกดีใจ

ส่วนว่าหลังจากนี้จะเห็นในทักษิณ เข้ามาที่ทำการพรรคเพื่อไทยบ่อยขึ้นหรือไม่? นางสาวแพรทองธาร มองว่าอาจจะไม่บ่อย แต่คาดว่า จะมาอีกครั้งหนึ่ง คือในช่วงที่ห้องทำงานของตนเองปรับปรุงเสร็จ และมาในฐานะดูห้องทำงานของลูกสาวเท่านั้น เพราะว่าในชีวิตของตนเองนั้น สนิทกับพ่อมาก ส่วนใหญ่ก็จะให้พ่อเป็นคนรับรู้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หลังจากนี้นายทักษิณ จะสมัครสมาชิกของพรรคเพื่อไทยหรือไม่? นางสาวแพทองธาร เผยว่า น่าจะไม่ เพราะนายทักษิณไปไกลมากกว่าที่จะเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ตนเองคิดว่านายทักษิณ น่าจะเป็นที่ปรึกษา และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ โดยการใช้ความรู้ความสามารถ ไม่จำเป็นต้องเป็นที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย แต่เป็นที่ปรึกษาให้กับคนอื่นๆได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใดๆที่อยากจะปรึกษา ซึ่งนายทักษิณเอง ก็เป็นที่ปรึกษาให้ตนเองอยู่แล้วทุกเรื่องตั้งแต่เด็ก

ส่วนว่านานทักษิณ จะไปร่วมประเพณีสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือไม่นั้น ยังไม่มีแพลนที่ชัดเจน ต่อมาในเวลา 15.17 น. นายทักษิณ เดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง