นาทีระทึก รถบัสทัศนศึกษา เบรกไม่อยู่ถอยหลังไหลลงเนิน คนขับหักเลี้ยวตามทางชนกระบะเจ็บ

นาทีระทึก รถบัสทัศนศึกษา เบรกไม่อยู่ถอยหลังไหลลงเนิน คนขับหักเลี้ยวตามทางชนกระบะเจ็บ

View icon 620
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 17.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึก รถบัสทัศนศึกษาโดยสารไหลลงเนินด้วยความเร็วไปสามแยกเขื่อนแม่งัด ก่อนคนขับจะหักเลี้ยวไปตามถนนสายหลักชนกับรถกระบะ มีคนได้รับบาดเจ็บ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ " เถ้าแก่ ล็อตเตอรี่เชียงใหม่ " โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ เมื่อเวลา 10.20 น.  ผ่านมา ขณะที่รถบัสโดยสารเสียหลักถอยลงเนินจากบริเวณด้านหน้า สถานสงเคราะห์คนชรา วัยทองนิเวศน์ ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเนินสูง โดยรถบัสถอยลงไปด้านล่าง ไม่มีทีท่าว่าจะเบรก ก่อนที่จะปีนเกาะกลางถนนช่วง 3 แยก

จากนั้นคนขับได้หักรถเลี้ยวถอยหลังไปตามถนนเชียงใหม่-ฝาง รถถอยหลังพุ่งไปด้วยความเร็วก่อนที่จะชนเข้ากับรกระบะที่วิ่งมาตามทางจากเชียงใหม่มุ่งหน้าไปทางอำเภอฝาง จนได้รับความเสียหาย มีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นรถบัสยังคงถอยไปตามทางคนขับพยายามหักรถเข้ากับเกาะกลางถนนเพื่อใช้เสาไฟกลางถนนในการชะลอรถ ก่อนที่จะถอยข้ามเลนไปอีกรอบ ชนกับเกาะกลางถนนจนรถหยุดได้

หลังเกิดเหตุพบว่าในรถกระบะที่ถูกชนมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถต้องเรียกรถกู้ภัย และรถพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่แตง โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ มีนางยุ้น อายุ 74 ปี, นางหอม อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมาร์,นางนุ อายุ 50 ปี และ ด.ช.ดนัย ายุ 13 ปี

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวมี นายสุรชาติ อายุ 46 ปี เป็นคนขับ ได้รับผู้โดยสารเป็นนักเรียนจำนวน 21 คน และครู ประมาณ 8 คน เดินทางมาจากจังหวัดน่าน มาทัศนศึกษาในพื้นที่อำเภอแม่แตง แต่พอมาถึง 3 แยก เลี้ยวขวาขึ้นเนินไปทางเขื่อนแม่งัดฯ ซึ่งเป็นเนินสูงมีความยาวประมาณ 2-3 กิโลเมตร รถได้เกิดเสียตรงกลางเนินฝั่งตรงข้ามสถานสงเคราะห์คนชรา วัยทองนิเวศน์ จึงได้ให้นักเรียน และคณะครูลงจากรถ เพื่อที่จะหารถมาเปลี่ยน แต่หลังจากที่ผู้โดยสารลงจากรถหมดแล้วรถเกิดดับ แต่ไม่ได้หาสิ่งของมาหนุนห้ามล้อไว้ทำให้รถได้ไหลลงเนินมาโดยไม่สามารถใช้งานเบรกได้ คนขับพยายามจะติดเครื่อง เพื่อเบรก แต่รถไม่ติด ทำให้รถไหลลงเนิน และเลี้ยวไปตามถนนชนรถกระบะก่อนที่จะไปหยุดตรงกลางถนนอีกฝั่ง เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร แต่โชคดีที่คนขับมีสติมีการควบคุมรถไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ชนกับรถคันอื่น หรือรถพลิกคว่ำเกิดอุบัติเหตุที่ร้ายแรงกว่านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตงได้ควบคุมตัวคนขับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง