รวบชาวลาว ลอบขนเสื้อผ้ากระสอบ หนีภาษีจากลาว มูลกว่า 2 แสนบาท

รวบชาวลาว ลอบขนเสื้อผ้ากระสอบ หนีภาษีจากลาว มูลกว่า 2 แสนบาท

View icon 104
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 17.25 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จับกุมชายชาวลาว พร้อมตรวจยึดเสื้อสตรีผ้าลักลอบหนีภาษี จำนวน 5 กระสอบใหญ่ มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท พบแต่ละกระสอบส่งต่อไปยังร้านค้าหลายแห่งในเขตจังหวัดอุดรฯ
 
วันนี้ (26 มี.ค. 67) ตำรวจหนองคาย แถลงข่าวการจับกุมท้าวสุดปะเสิด อายุ 35 ปี ชาวหาดทรายฟอง แขวงหาดทรายฟอง กำแพงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางเสื้อผ้าสตรี ที่ลักลอบหนีภาษี จำนวน 5 กระสอบใหญ่ มูลค่ากว่า 2.5 แสนบาท และรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 1 คัน
 
การตรวจยึดจับกุมเสื้อผ้าลักลอบหนีภาษีครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จึงได้ออกสืบสวนและตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งมาถึงถนนสายหนองคาย – เวียงจันทน์ บริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมัน พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อต้องสงสัย ขับมุ่งหน้าไปตามถนนมิตรภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตามไป พอถึงบริเวณทางแยกบ้านนาไก่ ได้เลี้ยวเข้าแล้วจอดข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ พบท้าวสุดปะเสิด แก้ววิไล ชาวลาวเป็นคนขับรถคันดังกล่าว และพบสินค้าที่บรรทุกมาในรถไม่มีใบแสดงการนำเข้ามาในประเทศและไม่มีการเสียภาษี จำนวน 5 กระสอบ ซึ่งแต่ละกระสอบมีชื่อผู้ส่งจาก สปป.ลาว และผู้รับเป็นร้านค้าหลายแห่งในเขตจังหวัดอุดรฯ

สอบถามเบื้องต้นท้าวสุดปะเสิด รับว่านำสินค้าดังกล่าวเข้ามาโดยไม่ได้เสียภาษีจริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “นำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง