เป็นไปตามคาด ไร้เงา บิ๊กโจ๊ก เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

เป็นไปตามคาด ไร้เงา บิ๊กโจ๊ก เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

View icon 196
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 17.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครบเวลาราชการ แต่ไร้เงา บิ๊กโจ๊ก เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สมคบร่วมกันฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ลุ้นมติชุดทำคดีขอหมายจับหรือไม่

วันนี้ ( 26 มี.ค.67) บรรยากาศที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันครบกำหนด หมายเรียกครั้งที่ 2 ที่คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีเว็บพนัน BMK master ออกหมายเรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ‘สมคบร่วมกันฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน’ ซึ่งตลอดช่วงเช้า บรรยากาศเงียบเหงา แต่มีพนักงานสอบสวนชุดทำคดี เข้ามาเพื่อเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนยังมาเกาะติดความเคลื่อนไหว

โดยมีรายงานจากชุดทำคดีBNK Master ว่า วันนี้ หากพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามนัดหมายจนถึงเวลา16.00น. คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีของกองบัญชาตำรวจนครบาล จะไปประชุมกันเพื่อพิจารณาถึงแนวทางในการดำเนินการ โดยจะนำประเด็นกรณีที่ ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา เข้าแจ้งความ พ.ต.ท.คริษฐ์ ลูกน้องของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ ตาม ม.157 และ 149 ที่สน.เตาปูนหลังพบหลักฐานเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับบัญชีม้า มาพิจารณาประกอบด้วย ว่าจะมีความเกี่ยวพันกันหรือไม่อย่างไร จากนั้นจึงขอมติของคณะพนักงานสอบสวนถึงแนวทางการดำเนินการ รวมถึงการออกหมายจับเลยหรือไม่

ขณะที่ มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางไปภารกิจที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน หลังจากยกเลิกเดินทางไปอังกฤษด้วย โดยตลอดทั้งวันมีสื่อมวลชนมาเฝ้าติดตาม แต่กลับไม่มีแม้แต่ทีมทนายความหรือตัวแทนเข้ามาพบคณะพนักงานสอบสวนหรือยื่นเอกสารขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทำให้หลังจากนี้ต้องดูท่าทีของ ชุดคณะพนักงานสอบสวน หลังจากไปประชุมกันเพื่อขอมติว่าจะดำเนินการขอหมายจับบิ๊กโจ๊กเลยหรือไม่ หรือจะเป็นการออกหมายเรียกครั้งที่ 3 หรือไม่อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง