ทนายตั้ม แฉแหลก อ้างขบวนการส่วยโยง บิ๊กต่อ ด้าน บิ๊กต่อ เดือด ตั้งทีมทนายฯ ฟ้องกลับทันควัน [เจาะเกาะติด]

View icon 76
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 22.21 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ทนายตั้มแฉสะเทือนวงการตำรวจ เปิดเส้นเงินเก็บส่วยของลูกน้อง บิ๊กต่อ อ้างแต่ละเดือนต้องเก็บส่วยส่งนาย ยันไม่ได้รับงานใครมาแฉแต่ขอทำหน้าที่ทนายเพื่อชาติ ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อเปิดโปง ด้านบิ๊กต่อตั้งทีมทนายฟ้องหมิ่นประมาทแล้ว ไปติดตามจากรายงานคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ไม่ได้แฉเพื่อบิ๊กโจ๊ก คำยืนยันของทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ตอบคำถามสื่อ แฉบิ๊กต่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. รวมไปถึงครอบครัว เปิดชาร์จแสดงเส้นเงินของการเก็บส่วย ผ่านบัญชีม้าที่มีการโอนไปยังผู้รับที่มีนามสกุล "สุขวิมล"

ไล่เรื่องตั้งแต่ "ดาบยาว คอมมานโด" คนที่คอยรวบรวมเงินส่วยคือ "รองฟาง" คนสนิท "บิ๊กต่อ"

พร้อมเปิดส่วยอีก 18 รายการ จากธุรกิจสีเทา ที่ยึดโยงไปยังกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโด และ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ อย่างบ่อนพนัน, เว็บฯ พนัน, ผับ, สถานบันเทิง, อาบ อบ นวด หรือแม้แต่แขกขายถั่วโรตี ก็มีต้องส่งส่วย

แฉการเก็บส่วยแบ่งหน้าที่รับผิดชอบออกเป็น 5 พื้นที่ทั่วประเทศ มีชื่อตัวละครชัดเจน เช่น ดาบกอล์ฟ, ดาบชาติ, ดาบสิงห์, ดาบบู, ดาบยักษ์ ข้อกำหนดที่ทั้งหมดจะต้องจ่ายเงินทุกวันที่ 25 ของเดือน

"คชาชาญ" บัญชีม้าคนสำคัญที่ถูกใช้เก็บเงินเพื่อส่งนาย โดยมีจุดที่รับส่งเงินภายในกองบังคับการคอมมานโด และห้องทำงานระดับนายพล

ก่อนหน้าหลายคนสบประมาททนายตั้มว่าการแถลงอาจมีแต่น้ำ แต่กลายเป็นว่าฟาดวงการสีกากีแบบเลือดกระอัก ร้อนถึง "บิ๊กต่าย" รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ยืนยันทุกอย่างว่าไปตามหลักฐาน และไม่ได้หนักใจอะไรเพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย ส่วนเรื่อง "บิ๊กโจ๊ก" ที่ยื้ออเวลาไม่ไปตามหมายเรียก หวังเรื่องกระโจนไปที่ ป.ป.ช. ไม่ขอแทรกแซง เพราะมีคณะกรรมการสอบสวน ที่ถูกตั้งขึ้นมาอยู่แล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนของกฎหมาย

ด้าน บิ๊กต่อ ทราบเรื่องทนายตั้มแถลงพาดพิง ตั้งทีมทนายฟ้องทนายตั้มหมิ่นประมาท ทำให้เกิดความเสียหาย โดยทีมทนายเชื่อว่ามีคนอื่นอยู่เบื้องหลังมากกว่า 1 คน มั่นใจเส้นเงินไม่มีโยงมาถึงบิ๊กต่อแน่นอน

เรื่องบิ๊ก ๆ ของวงการสีกากีดูท่าจะเป็นหนังเรื่องยาวให้ประชาชนได้ติดตาม เพียงแต่ว่าหนังเรื่องนี้เดิมพันด้วยชีวิตของประชาชน และองค์กรตำรวจ การฟาดฟัดของทั้งคู่จะเป็นเครื่องการันตีกฎหมายบ้านเมือง ว่าศักดิ์สิทธิหรือแค่กระดาษที่เปื้อนหมึก มีไว้เป็นเครื่องมือบังคับใช้กับแค่บางกลุ่มหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง