ต้านไม่ไหว! ไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 109
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 05.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย พยายามสู้ เกาหลีใต้ แต่คราวนี้สู้ไม่ไหว แพ้คาบ้าน ตกมาอยู่อันดับ 3 ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

กลุ่ม ซี นัดที่ 4 ทีมชาติไทย ที่สร้างเซอร์ไพรซ์ บุกไปแบ่งแต้ม เกาหลีใต้ มาได้ กลับมาเปิดบ้านต้อนรับทีมโสมขาว ที่คราวนี้ให้ ซน ฮึง มิน จากสเปอร์ส และ อี คัง อิน จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ขัดแย้งกันช่วงเอเชี่ยน คัพ ลงสนามพร้อมกัน

ทัพช้างศึก พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ และทำได้ดีใน 15 นาทีแรก แต่หลังจากนั้น เกาหลีใต้ ครองเกม ก่อนจะยิง 3 ประตูรวด ได้ประตูจาก อี แจ ซอง นาทีที่ 19, ซน ฮึง มิน นาทีที่ 54 และ ปาร์ค จิน ซอบ นาทีที่ 82 ทำให้ ไทย แพ้ไป 0-3 อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จีน เอาชนะ สิงคโปร์ 4-1

สรุปคะแนน เกาหลีใต้ เป็นทีมนำมี 10 คะแนน จีน ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 มี 7 คะแนน ไทย ตกมาอยู่อันดับ 3 มี 4 คะแนน และ สิงคโปร์ อยู่อันดับสุดท้าย มี 1 คะแนน

โปรแกรม 2 นัดต่อไป ชี้ชะตาทีมชาติไทยวันที่ 6 มิถุนายน ออกไปเยือน จีน วันที่ 11 มิถุนายน ได้เล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ กับ สิงคโปร์ ถ้าไทย ชนะรวดทั้ง 2 นัดที่เหลือ ไทย จะผ่านเข้ารอบสามทันที

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทย หลังเกมการแข่งขัน อิชิอิ ยอมรับว่า "ความแตกต่างของเกมนี้อยู่ที่สภาพร่างกาย แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บของทั้ง ธีราทร กับ พีรดนย์ มีผลกับแท็กติก และเรายังมีเวลาในการวางแผนการเล่นก่อนถึง 2 นัดสุดท้าย เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ใน 2 นัดที่เหลือ เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้"

ส่วน ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตู กับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้สัมภาษณ์อย่างไรบ้าง

เกมเมื่อวานนี้ต้องบอกว่า แฟนบอลชาวไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ตั๋วขายหมดล่วงหน้าไปนานแล้ว ทีมข่าวกีฬา ไปถามแฟนบอลคนหนึ่ง เขาบอกซื้อตั๋วมา 1,900 บาท แต่หน้าตั๋วแค่ราคา 165 บาท เท่ากับราคาตั๋วขึ้นไปเกิน 10 เท่า ฟุตบอลไทยกำลังฟีเวอร์จริง ๆ

ส่วนจำนวนแฟนบอลที่เข้าชมทั้งหมดมีการแจ้งในสนามที่ 45,458 คน หนึ่งในนั้นคือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ใครก็รู้ว่าท่านรักฟุตบอลขนาดไหน ท่านเดินทางมาถึงตั้งแต่ก่อน 18.00 น. เข้าไปให้กำลังใจนักฟุตบอลถึงห้องแต่งตัว พร้อมบอกสกอร์ว่าจะจบที่เท่าไหร่ แต่ท่านคงไม่คิดว่ามันจะกลับฝั่ง

อีกหนึ่งคนที่มาแล้วคนฮือฮามาก คือ ลิซ่า ที่มาเชียร์กับเพื่อน ๆ แค่น้องมาคนแถวนั้นก็ไม่เป็นอันทำอะไรกันแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง