วาสนา อ๊บ อ๊บ จากตลาดเทเวศร์ สู่ชีวิต เจ้าชายกบ

View icon 76
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เปิดใจเป็นที่แรก "น้องสไปร้" จากกบในกะละมัง รอคนใจบุญมา ไถ่ชีวิตที่ตลาดเทเวศร์ ซื้อไปปล่อยให้หมดทุกข์ หมดโศก สู่การเป็นเจ้าชายกบ แถมยังโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน

เรื่องนี้ โด่งดังในโลกออนไลน์ จากเพจ ชายไปร้ เล่าประสบการณ์ "สวัสดีครับผมชื่อ ชายไปร้ กำเนิดมาจากสลัมกบย่านไหนสักแห่ง แต่ถูกจำหน่ายที่ตลาดเทเวศร์ 7 เดือนที่แล้ว แม่มาช็อปปิงกบไปปล่อย ผมตกแม่ด้วยสายตา แม่พาผมเป็นอิสระ แต่ขาผมเดินไม่ได้ เพราะถูกทับจากเพื่อน ๆ กบไซซ์บิก แม่คิดว่า ถ้าปล่อยผมไว้ ผมต้องกลายเป็นอาหารงูแน่ ๆ แม่กับพี่เจาพาผมไปหาหมอ นั่งอะไรก็ไม่รู้ ไปไหนมาไหนได้ อากาศข้างในเย็น ๆ หนาว ๆ พี่เจากอดผมหลับคอพับไปแล้ว"

ได้อ่านแล้วใจฟู แต่เรื่องไม่จบแค่นี้ เพราะเจ้ากบที่ขาอ่อนแรง ในราคาตัวละ 50 บาท ด้วยความสงสาร จึงถูกพาไปหาหมอ ล่าสุดหมดไปกว่า 20,000 บาทแล้ว ชาวเน็ตตั้งฉายา นี่สิ! เจ้าชายกบตัวจริง

สอบถามไปยังแม่ของชายไปร้ คุณแพรว เล่าว่า ตุลาคมปีที่แล้วตั้งใจไปปล่อยกบ ที่ตลาดเทเวศร์ เลือกมาแล้ว 10 ตัว ตัวละ 50 บาท ปรากฏว่าชายไปร้ทำสายตาวิงวอน เหมือนอยากไปด้วย ตนจึงเลือกมาเป็นตัวที่ 11 แล้วพาไปปล่อยคูน้ำแถว ๆ นั้น

พอไปถึงจุดปล่อยกบ แต่ละตัวก็กระโดดคืนสู่ธรรมชาติ แต่ชายไปร้กลับนิ่งเฉย ลูกชายจึงบอกว่า น่าจะพาน้องไปรักษา ด้วยความรักสัตว์ ตนก็พาไปที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งย่านราชพฤกษ์ แพทย์บอกว่า บริเวณก้นกบของน้องถูกกดทับ จนทำให้ขาอ่อนแรงกระโดดไม่ได้

วิธีรักษาต้องทำการฝังเข็ม ใช้คลื่นกระแสไฟฟ้า กระตุ้นกล้ามเนื้อช่วงขาให้กลับมามีแรง รวมถึงต้องกายภาพด้วยวิธีของแพทย์แผนจีน หมดเงินไปแต่ละครั้ง มากกว่า 2,000 บาท รวม ๆ แล้ว หมดไปกว่า 20,000 บาท อาการกลับมาดีขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ยังกระโดดไม่ได้ ต้องรักษาต่อเนื่อง

และก่อนที่ชายไปร้จะได้รับความนิยม ทางคุณแพรววางแผนสร้างบ้านให้น้อง เป็นถ้ำ และมีน้ำไหล ประเมินราคากับช่างอยู่ที่ 200,000 บาท ส่วนอาหารการกิน เป็นอาหารสำเร็จรูปจากญี่ปุ่น เรียกว่า จากชีวิตกบธรรมดา กลายเป็นเจ้าชายกบแบบไม่ทันตั้งตัว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชายไปร้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง