มวลชนเสื้อแดงแห่รับ ทักษิณ เข้าพรรคครั้งแรก

View icon 70
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรียกว่าเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) สปอตไลต์ทั้งหมดส่องไปที่พรรคเพื่อไทยเต็ม ๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เข้าพรรคครั้งแรกในรอบ 17 ปี บรรยากาศชื่นมื่น คนแห่ต้อนรับแน่น

นาทีที่ อดีตนายกฯ ทักษิณ ถึงพรรคเพื่อไทย บรรดาแกนนำพรรคและมวลชนเสื้อแดง มอบดอกกุหลาบแดง ตะโกนลั่น เรารักทักษิณ ดังกระหึ่มพรรค ถือเป็นครั้งแรกของการกลับมาในรอบ 17 ปี

หากนับจากวันแรกที่ได้รับการพักโทษ สวมเฝือกอ่อนที่คอและแขน กลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า สู่วันนี้ รวม 37 วัน พักได้ไม่ถึงเดือน จูงมือครอบครัวบินแอ่วเชียงใหม่บ้านเกิด ไหว้บรรพบุรุษ ตะลอนเช็กอินถิ่นเก่า 3 วันเต็ม ๆ ก่อนจะเข้าพรรคเพื่อไทย พบปะ สส.เก่า-ใหม่ ในวันประชุมพรรค เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.)

แม้จะดูชื่นมื่น แต่เรื่องคดีความกลับแพ้ เพราะเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) ศาลพิพากษายกฟ้อง คดีที่ นายทักษิณ ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ที่บรรยายถึงนโยบายการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 12 ปี ศาลชี้จำเลยเป็นอดีตนายกฯ มีสิทธิวิจารณ์ได้

การกลับมาครั้งนี้ โดยเฉพาะการก้าวเท้าเข้าพรรคอีกครั้ง มีความเห็นจากทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่มองว่าไม่แปลก

แม้หลายคนจะมองว่าไม่แปลกที่นายทักษิณเข้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเป็นพรรคของเขา แต่ยังคงต้องจับตากันต่อไปว่าการกลับมาครั้งนี้ จะเพิ่มแรงกระเพื่อมทางการเมือง ให้ร้อนระอุขึ้นหรือไม่