ลองของต้องเจอ! จับบ่อนในพื้นที่ เด้งผกก.สน.พญาไท ทันที ขาดจากต้นสังกัด

ลองของต้องเจอ! จับบ่อนในพื้นที่ เด้งผกก.สน.พญาไท ทันที ขาดจากต้นสังกัด

View icon 246
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 07.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เปิดปฏิบัติการทลายบ่อนพนันไฮโล 2 จุด ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด จับกุมนักพนันหลายสิบคน ล่าสุดนครบาล เซ็นคำสั่งตอนตี 4 เด้งผกก.สน.พญาไท  แล้ว ตามคำสั่งและข้อปฏิบัติของ”บิ๊กต่าย”รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

คืนวานนี้ (26 มี.ค.67) จุดแรก ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าทลายกุมบ่อนพนันไฮโล ที่เปิดอยู่ท้ายซอยอุรุพงษ์ 19 ถนนพระราม 6  แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางนักพนัน 40 คน คน ที่กำลังจับกลุ่มเล่นพนันไฮโล เป็นชาย 26 คน และหญิง 14 คน ยึดอุปกรณ์การเล่น และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุม ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง

สอบถามญาติของ 1 ในนักพนัน ทราบว่า บ่อนดังกล่าวเปิดลักลอบเล่นมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ละวันจะมีนักพนันในชุมชนหมุนเวียนสลับผลัดเปลี่ยนเข้ามาเล่นกันต่อเนื่อง ซึ่งนักพนันส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในชุมชน ที่ต้องจัดหาอุปกรณ์การเล่นกันไปเอง

หลังทำบันทึกจับกุม ตำรวจกองปราบปราม คุมตัวนักพนันทั้ง 40 คน ส่ง สน.พญาไท เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

จุดที่ 2 เป็นการเข้าทลายบ่อนไฮโล บริเวณท้ายตลาดสด ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ตามคำสั่งของพลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมนางสาวกนกวรรณ อายุ 50 ปี รับเป็นเจ้ามือ พร้อมนักพนัน รวมผู้ต้องหา 14 คน ยึดอุปกรณ์การเล่นไฮโล 1 ชุด และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ แจ้งข้อหาและดำเนินคดี

ล่าสุดในส่วนของนครบาล โดยพลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 มีคำสั่งให้พันตำรวจเอก วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.พญาไท ช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากต้นสังกัดแล้ว  เนื่องจากจับนักพนันได้เกิน 20 คน

66036b747493d2.04715826.jpg

ทั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งของ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีคำสั่งว่า หากมีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยไปจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่หนึ่งพื้นที่ใด ถ้าพบนักพนันตั้งแต่ 20 คน ขึ้นไป หัวหน้าสถานีต้องรับผิดชอบ / พบนักพนันตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป ผู้บังคับการต้องรับผิดชอบ / และพบนักพนันตั้งแต่ 100 คนขึ้น ผู้บัญชาการต้องรับผิดชอบ