“ชัยธวัช” เชื่อยุบพรรคก้าวไกล มีธงอยู่แล้ว เหมือนที่เคยทำกับ “อนาคตใหม่”

“ชัยธวัช” เชื่อยุบพรรคก้าวไกล มีธงอยู่แล้ว เหมือนที่เคยทำกับ “อนาคตใหม่”

View icon 418
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 14.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ชัยธวัช” ลั่นพรรคการเมืองควรเกิดง่ายตายยาก ย้ำยุบ “ก้าวไกล” ไม่ใช่ทางออก

วันนี้ (27มี.ค.67) เวทีเสวนา "พรรคการเมืองสร้างชาติ ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีตัวแทนจากหลายพรรคการเมืองเข้าร่วม 1 ในนั้น คือ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้พูดถึงเรื่องของพฤติกรรมพรรคก้าวไกล ที่ถูกมองว่าเป็นพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง และ จะถูกยุบพรรค ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ถูกกดทับลดทอนอำนาจที่มาจากประชาชน ทำให้การเมืองไทยไม่พัฒนา ทั้งที่พรรคการเมืองควรเกิดง่ายตายยาก

นายชัยธวัช เปิดเผยด้วยว่า หลังการเลือกตั้ง 2562 มีบุคคลที่ อ้างว่าเป็นคนของผู้มีอำนาจ ติดต่อเข้ามายื่นข้อเสนอ ให้ทำอะไรบางอย่าง เพื่อไม่ให้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และ สกัดไม่ให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าสภาฯ แต่พรรคอนาคตใหม่ไม่ยินยอม พรรคจึงถูกยุบตามธงที่ตั้งไว้ ดังนั้น คดีของพรรคก้าวไกล แม้จะไม่เหมือนกันแต่ เชื่อว่ามีธงไว้แล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ นายชัยธวัช กล่าวว่า หากพรรคก้าวไกล ไม่ชนะการเลือกตั้ง ได้ สส. ถึง 151 เสียง ก็อาจจะไม่ถูกยุบ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่า การยุบพรรคไม่ใช่ทางออกทางการเมือง จึงต้องมาหาคำตอบว่าจะทำอย่างไร แม้จะเห็นไม่ตรงกัน และเอื้อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเกิดการแข่งขันในระบอบอย่างสร้างสรรค์ได้