สิงคโปร์เผยเรือที่ชนสะพานในสหรัฐฯ มีใบรับรองตรวจสอบ

View icon 98
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 18.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
การท่าเรือสิงคโปร์เผย เรือขนส่งสินค้าดาลี ที่พุ่งชนสะพานในเมืองบอลทิมอร์ ของสหรัฐฯ มีใบรับรองการตรวจสอบโครงสร้างและอุปกรณ์เรือ ขณะที่ทางการสหรัฐฯ เตรียมกู้ร่างผู้สูญหาย 6 คน ที่คาดว่าเสียชีวิตแล้ว
          
การท่าเรือสิงคโปร์ (Marine and Ports Authority) ออกแถลงการณ์ระบุว่า เรือขนส่งสินค้าดาลี (Dali) ซึ่งติดธงสิงคโปร์ มีใบรับรองของสมาคมจัดชั้นเรือ (Classification Society) และมีใบรับรองความสมบูรณ์ของโครงสร้างและการทำงานของอุปกรณ์ที่กำหนดไว้ตามกฎหมาย ณ เวลาที่เกิดเหตุพุ่งชนสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ (Francis Scott Key Bridge) ในเมืองบอลทิมอร์ (Baltimore) รัฐแมริแลนด์ ของสหรัฐฯ นอกจากนี้ เรือลำดังกล่าวยังผ่านการตรวจสอบจากท่าเรือในต่างประเทศอีก 2 แห่ง เมื่อเดือนมิถุนายนและกันยายนปีที่ผ่านมาด้วย
            
ส่วนความคืบหน้าที่จุดเกิดเหตุ ทีมนักดำน้ำจะกลับมาปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่เช้าตรู่ ในเวลา 06.00 น.วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อกู้ร่างคนงานซ่อมผิวถนนบนสะพานทั้ง 6 คน ที่ตกลงไปในแม่น้ำปาแทปสโก (Patapsco) และสูญหายไป

อย่างไรก็ตาม หน่วยยามชายฝั่งของสหรัฐฯ ไม่เชื่อว่าจะพบผู้รอดชีวิต ขณะที่สื่อท้องถิ่นของสหรัฐฯ รายงานว่า คนงานที่คาดว่าเสียชีวิตแล้วนั้น มีแรงงานต่างชาติรวมอยู่ด้วย ทั้งจากเม็กซิโก, กัวเตมาลา และเอลซัลวาดอร์
              
ทั้งนี้ เรือดาลี ซึ่งตั้งชื่อตาม ซัลบาโด ดาลี (Salvador Dali) ศิลปินชาวสเปน ถูกสร้างขึ้นที่เกาหลีใต้ โดยอู่ต่อเรือ ฮุนได เฮฟวี อินดัสทรีส์ (Hyundai Heavy Industries) เดิมเป็นเรือขนส่งที่ขึ้นทะเบียนในหมู่เกาะมาร์แชลล์ ก่อนจะเปลี่ยนมาติดธงของสิงคโปร์

โดยเป็นเรือบริษัทเกรซ โอเชียน จำกัด (Grace Ocean Pte Ltd) และดำเนินการเดินเรือโดย ซินเนอร์จี มาร์รีน กรุ๊ป (Synergy Marine Group)