ลุงเข้าใจผิด! ยิงหนุ่มแหย่ไข่มดแดง คิดว่ายกพวกจะมาฆ่า

ลุงเข้าใจผิด! ยิงหนุ่มแหย่ไข่มดแดง คิดว่ายกพวกจะมาฆ่า

View icon 2.2K
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 18.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงวัย 63 ปี เข้าใจผิด! คว้าลูกซองยาวยิงหนุ่มแหย่ไข่มดแดง หลังคิดว่ายกพวกจะมาฆ่า ทิ้งศพนอนกลางป่านานกว่า 2 วัน จ.เลย

ยิงหนุ่มแหย่ไข่มดแดง - 27 มี.ค. 67 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตถูกยิงเสียชีวิต ที่สวนยางพารา บ้านกกชุมแสง หมู่ 10 ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต คือ นายสุรศักดิ์ อายุ 34 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว 1 นัดเข้า ที่บริเวณท้ายทอยทะลุใบหน้า เสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน ห่างออกไปพบรองเท้าของผู้เสียชีวิตตกอยู่ และไม้ไผ่ ที่ปลายไม้มีถุงปุ๋ยเพื่อแหย่รังมดแดง ห่างออกไป 50 เมตร จากที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้เสียชีวิตจอดอยู่หน้ากระท่อมของ นายคำปุ๊ อายุ 63 ปี (ผู้ต้องสงสัย)

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในกระท่อม พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนหน้าไม้ 1 อัน ปืนแก๊ปยาว 4 กระบอก ปืนแก๊ปสั้น 1 กระบอก มีดปลายแหลม มีดพร้า กว่า 10 เล่ม ค้อนและเลื่อย ซุกซ่อนอยู่ในกระท่อม จึงได้ตรวจยึด ส่วนนายคำปุ๊ ไม่อยู่ จึงได้ออกตามหา จนพบซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณป่าสวนยางห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.  พร้อมรถจักรยานยนต์ จึงเข้าจับกุม ก่อนยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสุรศักดิ์ จนเสียชีวิต จากนั้น จึงนำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุ

นายคำปุ๊ เล่าว่า รู้จักกับนายสุรศักดิ์  จนเมื่อคืนวันที่ 25 มี.ค. เวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ตนเองออกไปดักสัตว์ในป่า ขณะเดินกลับมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างจากนายสุรศักดิ์ ประมาณ 40 เมตร เห็นนายสุรศักดิ์ ยืนอยู่และส่องไปมาที่ตนเอง จึงเข้าใจว่านายสุรศักดิ์ พาพวกจะมาฆ่า จึงใช้ปืนลูกซองยิงเข้าไป 1 นัด เข้าที่ท้ายทอยทะลุใบหน้า จากนั้นก็หลบหนีไป

ขณะที่ นายหนูคอย อายุ 60 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เดินทางมาดูศพลูกชาย ก่อนจะร้องไห้เสียใจ เพราะไม่คิดว่าลูกชายจะถูกยิงกลายเป็นศพถูกทิ้งกลางป่า 2 วัน 2 คืน 

ขณะที่ นายหนูคอย อายุ 60 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เผยว่า ลูกชายกับนายคำปุ๊ รู้จักกันมาก่อน เคยเข้าป่าล่าสัตว์ และหาของป่าด้วยกัน ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน วันที่ออกจากบ้าน ลูกชายไม่ได้บอกใคร จึงเข้าใจว่าไปกรีดยางตามปกติ และไม่ได้เอะใจอะไรที่ลูกชายไม่ได้กลับบ้าน 2 วัน เพราะเป็นเรื่องปกติของเขา ตนเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไปโดยที่ไม่ได้ร่ำลา ซึ่งพอมารู้ว่าคนรู้จักกันเป็นคนลงมือฆ่าลูกชายก็ยิ่งแค้นใจ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด สุดท้ายอยากบอกลูกชายว่าให้ไปสู่สุคติไม่ต้องมีห่วงอีก

จาการสอบสวนของ จนท. ทราบว่านายคำปุ๊เสพยาบ้ามาตลอดจนเกิดอาการหลอน เห็นผู้ตายจะมาฆ่า จึงใช้ปืนลูกซองยิงไป 1 นัด จนเสียชีวิต จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดนเจตนา นำตัวพร้อมอาวุธปืนแก๊ปที่ใช้ก่อเหตุ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง