ตำรวจรวบยกแก๊งลักพระพุทธรูป และวัตถุโบราณ อายุกว่า 300 ปี

View icon 106
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 22.42 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจใช้เวลาแค่ 2 สัปดาห์ สามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่เข้าไปโจรกรรมพระพุทธรูป และวัตถุโบราณ อายุกว่า 300 ปี จากวัดดังในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ยกแก๊ง

จากกรณีคนร้ายบุกโจรกรรมพระพุทธรูปยืนทรงเครื่อง ปางห้ามญาติ สมัยกรุงศรีอยุธยา และวัตถุโบราณ อีกกว่า 30 รายการ จากพระวิหาร วัดประตูสาร ตำบลท่าระหัด อำเภอเมืองสุพรรณบุรี แต่หลังจากที่ตำรวจกดดันอย่างหนัก ทำให้คนร้ายได้นำพระพุทธรูป เนื้อสำริด มาวางทิ้งไว้บริเวณริมถนนสาย 357 ตำบลวังยาง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี

ตำรวจได้ติดตามหาเบาะแสคนร้ายอย่างต่อเนื่อง จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ออกหมายจับคนร้าย 3 คน และล่าสุด ได้เข้าจับกุม นางสาวกุศริน หรือ กู้ อายุ 39 ปี, นายสมโภช หรือ คราฟ อายุ 36 ปี และนางสาวชลธิชา หรือ ปู อายุ 30 ปี ซึ่งทั้ง 3 คน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมของกลางรถกระบะ อีซูซุ ดี-แม็ค สีดำ ที่ใช้ในการก่อเหตุ

พลตำรวจตรี วัชรินทร์ ประสพดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า ทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ค้นหาข้อมูลทางโซเชียลว่าวัดไหนมีของเก่า ก็จะเข้าไปขโมยเพื่อนำไปขาย แต่ครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก จึงไม่สามารถนำไปขายได้

ทั้งนี้ ตำรวจได้นำของกลางทั้งหมดส่งคืนให้กับทางวัดประตูสาร แล้ว และได้ดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ก่อนนำตัวทั้งหมด ไปดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง