ช่วยสาวไทยพ้นขุมนรก ถูกเพื่อนหลอกไปค้าประเวณีที่เมียนมา ต้องรับแขก 24 ชม.

View icon 97
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องราวสุดรันทดเกิดขึ้น เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งถูกเพื่อนหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศเมียนมา โดยบอกว่าจะพาไปทำงานเป็นล่ามภาษาจีน มีรายได้ดี เดือนละ 60,000 บาท จึงหลงเชื่อ แต่พอไปถึงกลับถูกปล่อยให้ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนตกนรกทั้งเป็น

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ได้ช่วยเหลือหญิงอายุ 28 ปี กลับมาได้อย่างปลอดภัย โดยเธอบอกว่า เหมือนตายแล้วเกิดใหม่อีกครั้ง ภายหลังถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เมืองเล่าก์ก่าย และเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา นานกว่า 1 ปี โดยถูกกลุ่มจีนสีเทาและสมุนรุมโทรม ใช้ด้ามปืนตบตีจนเลือดคั่งในสมอง แถมยังทำร้ายกักขังในห้องมืด บังคับให้ค้าประเวณีและกำลังจะเตรียมขายต่อให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เนื่องจากเป็นช่วงที่รัฐบาลจีนเข้ากวาดล้างกลุ่มจีนสีเทา เธอจึงถูกส่งขายต่อมายังเมืองเมียวดี โดยมีชาวเมียนมาคนหนึ่งมาพบเจอแล้วสงสาร จึงให้ยืมโทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ประสานหน่วยงานความมั่นคงจังหวัดตาก เข้าช่วยเหลือได้สำเร็จ

ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ ทำงานเป็นล่ามภาษาจีน แต่รายได้ไม่พอ เพราะพี่ชายประสบอุบัติเหตุต้องใช้เงินรักษาตัวจำนวนมาก กระทั่งมีเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่เมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมา ชักชวนให้เธอมาทำงานเป็นล่ามที่บริษัทแห่งหนึ่ง รายได้ดี เงินเดือน 60,000 บาท เธอเองก็หวังว่าจะช่วยครอบครัวได้ จึงตัดสินใจเดินทางไปช่วงเดือนตุลาคม ปี 2565 ด้วยเส้นทางที่ผิดกฎหมาย เมื่อไปถึงพบกลุ่มคนจีนจ่ายเงินให้กับเพื่อนของเธอ 300,000 บาท จึงรู้ตัวว่าถูกหลอกมาขายตัว

ส่วนเพื่อนที่ชวนมาก็ได้หนีกลับไทยในทันที เธอบอกด้วยว่า ถูกกลุ่มคนจีนรุมโทรม ใช้กำลังทำร้ายและกักขัง แถมยังบังคับให้ทำงานค้าประเวณี 24 ชั่วโมง ต้องรับแขกวันละไม่ต่ำกว่า 10 คน ถ้าไม่ทำก็ถูกทำร้ายทุบตีได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงพยาบาล

เธอบอกด้วยว่า ในช่วงที่ผ่านมาเห็นข่าวมูลนิธิปวีณาฯ ได้ช่วยเหลือหญิงสาว 2 คน ถูกหลอกมาค้าประเวณีจนได้กลับไทย เธอจึงแจ้งเรื่องผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของมูลนิธิฯ และโทรศัพท์ติดต่อให้มาช่วยเหลือ พร้อมกับเตือนสาวไทยว่า อย่าได้หลงเชื่อไปทำงานประเทศเพื่อนบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะงานสบายรายได้ดีไม่มีอยู่จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง