PEA ลงพื้นที่ตรวจการติดตั้งระบบ Solar Rooftop โรงพยาบาลทับคล้อ จ.พิจิตร

View icon 504
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ตรวจความเรียบร้อยการติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ให้กับโรงพยาบาลทับคล้อ จังหวัดพิจิตร

สืบเนื่องจาก โรงพยาบาลทับคล้อ จังหวัดพิจิตร มีความสนใจในพลังงานสะอาด ต้องการลดการใช้พลังงาน และลดค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาล จึงได้ติดต่อ PEA ให้เข้าติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา

ซึ่ง PEA ได้เข้าสำรวจ ออกแบบ ประมาณการค่าใช้จ่าย และได้ดำเนินการติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ให้กับโรงพยาบาลทับคล้อ

โดยมี นายสมัคร ว่องไวพาณิชย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ นายวิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการติดตั้ง ซึ่งคาดว่าระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคานี้ จะสามารถลดการใช้พลังงาน และค่าใช้จ่ายค่าไฟของโรงพยาบาลได้ราว ๆ 50,000 บาทต่อเดือน

PEA มีบริการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา แบบครบวงจร โดยทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถติดต่อได้ที่สาขา PEA ทั่วประเทศ และทางเว็บไซต์ PEA SOLAR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง