เตือนสาวรักสวยรักงาม อย่าตกเป็นเหยื่อคลินิกเถื่อน ฉีดฟิลเลอร์ผสมเอง ราคาถูก

View icon 74
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เตือนสาว ๆ ที่รักสวยรักงาม อย่าตกเป็นเหยื่อคลินิกหมอเถื่อนฉีดฟิลเลอร์ผสมเอง จัดโพรโมชันสุดพิเศษ ราคาไม่ถึง 1,000 บาท ล่าสุด ตำรวจร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด บุกจับแล้วคลินิกเวชกรรมเถื่อนกลางเมืองพัทยา ขณะกำลังฉีดวิตามินผิวให้ลูกค้า

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุกค้นคลินิกเถื่อนกลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภายหลังได้รับร้องเรียนจากผู้ใช้บริการว่า ใช้ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์และวิตามินต่าง ๆ ไม่ได้มาตรฐาน และต้องสงสัยว่าจะเป็นหมอเถื่อน โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ทำตีเนียนเป็นลูกค้าเข้ามาใช้บริการฉีดวิตามินบำรุงผิวตามโพรโมชัน ในราคา 999 บาท จับกุมพนักงานได้ 3 คน เป็นฝ่ายต้อนรับ ผู้ช่วยหมอผสมสูตรยาวิตามิน และผู้ที่ฉีดวิตามินให้ลูกค้า คุมตัวดำเนินคดีข้อหาร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา

ส่วนคนฉีดยาได้ดำเนินคดีเพิ่มอีกข้อหาคือ ประกอบวิชาชีพเวชกรรมหรือแสดงตัวด้วยวิธีการใด ๆ ว่าพร้อมที่จะประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม

ถึงแม้ว่าคลินิกแห่งนี้จะเปิดให้บริการถูกต้องตามกฎหมายก็ตาม แต่จากการตรวจสอบพบว่า ไม่ใช่บุคลากรทางแพทย์ และตัวยาฟิลเลอร์ที่นำมาฉีดให้ลูกค้าเป็นตัวยาที่ทางคลินิกผสมขึ้นเอง จึงฝากเตือนถึงผู้ที่รักสวยรักงามให้ใช้บริการคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน และแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจะดีกว่า อย่าเห็นแก่โพรโมชันราคาถูก ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง