ปัตตานี วัยรุ่นเกือบครึ่งพันรวมตัวแข่งแว้น แจ้ง จนท. ก็เฉย

ปัตตานี วัยรุ่นเกือบครึ่งพันรวมตัวแข่งแว้น แจ้ง จนท. ก็เฉย

View icon 163
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 08.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปัตตานี วัยรุ่นชายแดนใต้เกือบครึ่งพันรวมตัวแว้น ยึดถนนตัดใหม่เป็นสนามประลองความเร็ว ตั้งแต่ตี 1 ถึงตี 3 ท่อดังทุกคืน ชาวบ้านไม่เป็นอันได้หลับนอน แจ้งเจ้าหน้าที่ก็เฉย

วันนี้ (28 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลิปะสาโง อ.หนองจิก และ ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี และพื้นที่ข้างเคียงว่า ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก จากกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวเกือบ 500 คน นำรถจักรยานยนต์ดัดแปลงให้มีท่อไอเสียงเสียงดัง นำมาแข่งประลองความเร็วกัน โดยกลุ่มวัยรุ่นแว้นรถตั้งแต่เวลา 01.00-03.00 น. บนถนนสาย 43 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองที่เพิ่งสร้างสร้างเสร็จไม่นาน

ถนนสายนี้ในช่วงกลางคืนจะถูกกลุ่มวัยรุ่นยึดครองแว้นรถ ส่งเสียงดัง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในรัศมีโดยรอบ นอนไม่หลับเพราะเสียงรบกวน ขณะที่รถบรรทุกและรถยนต์อื่นๆ ที่ใช้ถนนเส้นนี้ก็ต้องหลบหลีกกลุ่มเด็กแว้น ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ที่ผ่านมาชาวบ้านได้แจ้งผู้นำท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขช่วยเหลือแต่อย่างใด จนบางครั้งชาวบ้านทนไม่ไหวต้องไปขับไล่ด้วยตนเอง แต่ก็ถูกวัยรุ่นด่ากลับ 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ในเวลาประมาณ ตี 1 และได้พบกับกลุ่มวันรุ่นกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และสตูล โดยขนรถจักรยานยนต์ใส่รถกระบะ นำผ้ามาคลุมรถป้องกันไม่ให้ถูกจับกลางทาง

สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นนักซิ่ง จะจอดรถจักรยานยนต์ริมถนนทั้ง 2 เลน โดยเลนหนึ่งใช้สำหรับทดสอบรถ และอีกเลนไว้สำหรับแข่งแว้น และนำรถยนต์กระบะมาเปิดเครื่องเสียงโชว์ บริเวณริมถนนยังพบกลุ่มกองเชียร์ อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนมาก ที่ต่างมายืนส่งเสียงเชียร์อยู่ริมถนน อีกทั้งยังมีการจุดประทัดส่งเสียงดังเป็นระยะๆ อีกด้วย

ชาวบ้าน เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เลือกใช้ถนนเส้นนี้เป็นสนามแข่ง เพราะเป็นถนนตัดใหม่ และเป็นเส้นทางตรง มีแสงไฟส่องสว่างอย่างชัดเจน โดยวัยรุ่นจะทยอยมารวมตัวกันตั้งแต่ ตี 1 แม้ยังไม่ได้เริ่มแข่งแต่เสียงท่อรถดังมาก เมื่อถึงช่วงแข่งรถเสียงท่อรถก็ดังไม่หยุด ทำให้ชาวบ้านที่นี่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือตำรวจ ช่วยมาดำเนินการกับวัยรุ่นกลุ่มนี้อย่างจริงจัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง