เข้าสู่วันที่ 6 ที่เด็กชายชาวลาหู่วัย 2 ขวบ หายออกไปจากบ้าน

เข้าสู่วันที่ 6 ที่เด็กชายชาวลาหู่วัย 2 ขวบ หายออกไปจากบ้าน

View icon 149
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 10.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เข้าสู่วันที่ 6 ที่เด็กชายชาวลาหู่วัย 2 ขวบ หายออกไปจากบ้าน ทุกภาคยังออกค้นหาต่อเนื่อง ด้านพ่อเด็กไปให้ปากคำตำรวจ ยืนยัน ไม่ได้เป็นคนพาเด็กไป ขณะที่ เร่งพิสูจน์กลิ่นเน่า ที่โชยลมมา

28 มี.ค.67 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ยาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่ยาว และชาวบ้านจิตอาสา ได้กระจายกำลังกันออกค้นหาติดตามค้นหาตัว ด.ช.เกรียงไกร อายุ 2 ขวบ ได้หายไปจากบ้านไม่มีเลขที่ ในบ้านผาสุข หมู่ 20 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 23 มี.ค.67 หลังจากที่ผ่านมาได้มีการค้นหาตั้งแต่บริเวณรอบบ้าน ภายในหมู่บ้านและรอบๆหมู่บ้าน ป่าเขา ลำธารที่แห้ง

ดังนั้น การค้นหาในวันนี้ จะมุ่งเป้าไปตรวจค้นจุดต้องสงสัยบริเวณป่าฝั่งตะวันออกของหมู่บ้าน เพราะมีสภาพที่เป็นป่าหนาทึบกว่าบริเวณอื่นที่ได้ค้นหากันมาแล้วหลายวัน โดยในวันนี้มีเบาะแสที่น่าสนใจ คือ มีผู้ได้กลิ่นเน่าโชยลมมา จึงจะพิสูจน์ว่ากลิ่นเน่าดังกล่าวนี้เกิดจากสาเหตุใด

ส่วนเมื่อวานนี้ 27 มี.ค.67 พ.ต.อ.สง่า ศรีวิชัย ผกก.สภ.แม่ยาว ได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวนางสอ ยายของเด็ก น.ส.นาแล ป้าของเด็ก และ น.ส.นาสี แม่ของเด็ก มาให้ข้อมูลในช่วงเช้า และในช่วงบ่าย นายอาชา อายุ 41 ปี พ่อของเด็ก มาให้ปากคำโดยหลังให้ปากคำกับตำรวจ นายอาชา เผยว่า ตำรวจได้สอบถามว่าช่วงที่เกิดเหตุการณ์เด็กหายนั้นอยู่ที่ใด จึงยืนยันว่าไปร่วมงานไหว้สาพระธาตุดอยตุง พอทราบข่าวจากแม่เด็กว่าน้องหายไป ก็รีบเข้าไปที่หมู่บ้านทันที และร่วมออกค้นหาตั้งแต่แรก ที่สงสัยว่าพ่อจะพาน้องไปนั้นตัดไปได้เลย แต่ก็ไม่รู้จะสงสัยใครว่าพาเด็กไป เพราะในหมู่บ้านก็ไม่ค่อยรู้จักใคร ญาติพี่น้องทางแม่เด็กก็ไม่น่าจะมีใครพาไป ซึ่งถ้าใครพาไปก็ขอให้นำน้องมาคืนด้วย ไม่ว่าใครที่พาไปจะเป็นคนหรือผี

สำหรับ ด.ช.เกรียงไกร แซ่หมี อายุ 2 ขวบ ได้หายตัวไปขณะไปอาศัยอยู่ที่บ้านยกพื้นสูงของยายและลุง ซึ่งตั้งท่ามกลางสภาพภูมิประเทศที่เป็นป่าเขาสูงชัน และมีร่องลำธารที่แห้งขอดห่างออกไปประมาณ 10-15 เมตร ขณะหายตัวไปด.ช.เกรียงไกร สวมใส่เสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ทั้งนี้ หากว่าการค้นหาในวันนี้ยังไม่พบตัวเด็ก เทศบาลตำบลแม่ยาวจะตั้งศูนย์อำนวยการขึ้น เพื่อประสานงานกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จะได้ร่วมกันวางแผนกำหนดเป้าหมายในการติดตามค้นหาเด็กต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง