นายอำเภอเมืองปัตตานี ยันเอาผิดเด็กแว้นซิ่งป่วน ผู้ปกครองโดนด้วย

นายอำเภอเมืองปัตตานี ยันเอาผิดเด็กแว้นซิ่งป่วน ผู้ปกครองโดนด้วย

View icon 115
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รอรับได้เลย! นายอำเภอเมืองปัตตานี ยืนยันเอาผิด "เด็กแว้น" รวมตัวกว่าครึ่งพัน  ยึดถนนตัดใหม่เป็นสนามประลองความเร็ว ตั้งแต่ตี 1 ถึงตี 3 ขณะที่ผู้ปกครองอาจโดนดำเนินคดีด้วย

จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นที่รวมกลุ่มแข่งรถซิ่งบนถนนสาย 43 ต.บาราเฮาะ อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองที่เพิ่งสร้างสร้างเสร็จเพียงไม่นาน เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรไปมา ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นยึดครองทำการแข่งรถ ส่งเสียงท่อรถดังสนั่น ในช่วงเวลา ตี 1 ถึง ตี 3  ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในรัศมี 300 เมตร นอนไม่หลับเพราะเสียงรบกวน สร้างความรำคาญเป็นอย่างมากนั้น

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปัตตานี วัยรุ่นเกือบครึ่งพันรวมตัวแข่งแว้น แจ้ง จนท. ก็เฉย)

ล่าสุด เช้านี้ (28 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังถนนสาย 43 ซึ่งเป็นถนนที่กลุ่มวัยรุ่นกว่า 500 คน ยึดถนนใช้เป็นสนามแข่งรถซิ่ง ปรากฏว่าถนนกลับเงียบสงบ พาหนะของประชาชนสามารถกลับมาสัญจรได้อย่างปกติ แต่อย่างไรก็ตาม ถนนเส้นนี้เมื่อถึงเวลากลางดึก ก็อาจจะกลับมาเสียงดังสนั่นจากกลุ่มวัยรุ่นแก๊งซิ่งรถได้อีกครั้ง

ด้าน นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอเมืองปัตตานี เผยว่า ได้รับทราบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่ซิ่งรถนั้น เป็นเยาวชนในพื้นที่ จ.ปัตตานี และจังหวัดใกล้เคียง ทั้ง จ.ยะลา และ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งจะมีการรวมตัวในช่วงเวลาประมาณตี 1 และจะเริ่มแข่งในเวลา ตี 3

สำหรับมาตรการที่จะดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นนี้ ทางเราจะประสานกับทางตำรวจและทหาร ในการดำเนินการจับกุมเยาวชนที่ก่อกวน เพราะที่ทราบมา รถที่ใช้เป็นรถจักรยานยนต์ดัดแปลง ไม่ติดป้ายทะเบียน และขับขี่รถเป็นที่หวาดเสียวให้แก่ประชาชน ซึ่งจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้รับแจ้งจากทีมตำบลบาราเฮาะ และ ปุยุด และจะเร่งดำเนินการกวาดล้างให้อย่างเร็วที่สุด ส่วนหลังจากที่จับกุมได้นั้น ทางเราจะดำเนินการตรวจสอบรถ ว่า ที่มาของรถเป็นรถที่ถูกกฎหมายหรือไม่ หรือโดนลักขโมยมา ซึ่งหากเป็นรถที่ขโมยมาก็จะเพิ่มคดีอีก ส่วนโทษในส่วนกลุ่มวัยรุ่นนั้น ทางเราก็เรียกผู้ปกครองมา และอาจจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วยในเรื่องของการดูแล ส่วนหลังจากนี้แจ้งไปยังกำนันและผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายต่อไปในการรับมือกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวที่อาจจะมีการเปลี่ยนสถานที่แข่งรถกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง