ผู้ตรวจการแผ่นดิน จับน้ำมันเถื่อน ขายริมถนน ไม่สนใคร

View icon 638
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กองทัพมดใช้เรือหางยาวขนน้ำมันเถื่อน ข้ามแม่น้ำโก-ลก ในจังหวัดนราธิวาส ไปวางขายริมถนนอย่างโจ่งแจ้ง ไม่กลัวกฎหมาย พอเจ้าหน้าที่ไปจับกุม คนขายอ้างว่าจ่ายส่วยให้หลายหน่วยงานแล้ว ทำไมยังมาจับอีก

ในภาพจะเห็นเรือหางยาวบรรทุกแกลลอนสีน้ำเงิน ขนาด 30 ลิตร จอดอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำโก-ลก พื้นที่ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส หลังมีการร้องเรียนไปยังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินว่ามีการลักลอบขายน้ำมันเถื่อน

ร้อยตำรวจตรี พงศกร มีพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนสอบสวน 4 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบมีการลักลอบขนน้ำมันหนีภาษีจริง

และขยายผลไปตรวจสอบริมถนนสายนราธิวาส-สุไหงโก-ลก พบเพิงพักเรียงรายริมถนน แต่ละจุดมีประชาชนแวะเติมน้ำมันไม่ขาดสาย

หลังจับกุม คนขาย ให้การอ้างว่า จ่ายสินบนให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เช่น สรรพสามิต ปีละ 13,000 บาท ตำรวจท่องเที่ยว เดือนละ 500 บาท และตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นรายเดือนและรายปี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวคนขายน้ำมันเถื่อน พร้อมของกลางน้ำมัน 170 ลิตร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ ดำเนินคดีฐานสถานที่จำหน่ายน้ำมันผิดกฎหมาย โดยไม่ผ่านการจัดเก็บภาษีศุลกากร และภาษีสรรพสามิต และจำหน่ายน้ำมันโดยไม่ผ่านการแจ้งและอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจพลังงาน ฝ่าฝืน พรบ.การค้าน้ำมันเชื้อเพลิงฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง