ทนายตั้ม มอบหลักฐานส่วยตัวท็อปให้ รองเต่า

View icon 69
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - นัดหมายกันไว้ตั้งแต่วันที่แฉเรื่องส่วยตัวท็อป วันนี้ "ทนายตั้ม" ก็ไปตามนัด หอบหลักฐานไปด้วย ทั้งเส้นทางการเงิน ข้อมูลหน่วยงานไหนรับส่วยอย่างไรบ้าง ซึ่ง "รองเต่า" ก็รับปากว่า พร้อมจะรับไปตรวจสอบต่อ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่

"ทนายตั้ม" มาพร้อมเอกสารในซองสีน้ำตาล ภายในมีหลักฐานที่แฉ ที่ไม่ได้มีการปกปิดข้อมูลเหมือนที่ใช้ในการแถลงข่าว บอกว่า หลักฐานที่นำมาเหมือนเป็นการชี้ช่อง เช่น เลขบัญชีธนาคารของ "พิมพ์วิไล" แอดมินเว็บฯ พนัน ตำรวจต้องไปสืบสวนต่อเองว่ามีการทำธุรกรรมอย่างไรบ้าง

ที่ร้องทุกข์วันนี้เป็นการร้องให้สืบสวนเส้นทางการเงินให้เต็มที่ก่อน ไม่เช่นนั้นก็จะติดกรอบระยะเวลา 30 วัน ตำรวจต้องส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. รับไปตรวจสอบ ซึ่งจะได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน หากตำรวจทำเสร็จแล้ว ก็ขอให้เรียกตนมาร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิด ม.157 อีกที ซึ่ง "รองเต่า" ก็รับปากว่าพร้อมจะดำเนินการให้

ส่วนเรื่องที่ทนายความของ "ผบ.ตร." จะไปยื่นฟ้อง "ทนายตั้ม" พรุ่งนี้ ก็ยืนยันว่าไม่หนักใจ เพราะเคยถูกทนายคนดังกล่าวฟ้องมาแล้ว 6 คดี รอดหมด

ส่วนที่ สภาทนายความ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือถึง นายวิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนักข่าวรับเงินจากแหล่งข่าว ซึ่งตั้งขึ้นตั้งแต่คดีที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน "บิ๊กโจ๊ก"

โดยจะขอให้ตรวจสอบเรื่องที่ "ทนายตั้ม" แฉเพิ่ม ซึ่งทางสภาทนายความ ก็ยืนยันว่า คดีแรกสอบพยานไปเกือบครบแล้ว ส่วนเรื่องนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 90 วัน จากนั้นจะเปิดเผยผลการตรวจสอบไปในคราวเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง